Apple đã giới thiệu những sản phẩm gì trong sự kiện rạng sáng 15.9

15/09/2021 06:35

Chắc chắn nhiều người dùng sẽ bất ngờ với những chiếc iPad thế hệ mới mà Apple vừa mới công bố trong sự kiện “California streaming”.

Rạng sáng 15.9, Apple đã chính thức giới thiệu chiếc iPhone thế hệ mới cùng hàng loạt các sản phẩm công nghệ "đình đám" khác như iPad 9, iPad mini 6, Apple Watch Series 7. 

iPad Gen 9 

Apple đã giới thiệu chiếc iPad thế hệ thứ 9 và đây tiếp tục là thiết bị dành cho nhu cầu học tập và giải trí khi trang bị chip A13 Bionic.

Apple vẫn sử dụng thiết kế cũ với phím home và màn hình 10.2 sử dụng kèm với Smart Keyboard và Apple Pencil 1.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 2

iPad Gen 9 sẽ có hiệu năng ấn tượng so với các máy tính bảng Android. (Ảnh chụp màn hình)

Apple cho biết chip A13 trên iPad Gen 9 cho hiệu năng cao hơn 30% so với iPad Gen 8.

iPad mới cũng có camera Ultra Wide 12MP mặt trước mới đặc biệt hữu ích cho các cuộc gọi video. Nó có góc nhìn 122 độ và đi kèm với Center Stage, một công nghệ mà chúng ta đã thấy trong iPad Pro của Apple.

Tương tự như công nghệ trên các thiết bị Portal của Facebook, Center Stage tự động phát hiện mọi người và tự động điều chỉnh khung hình khi bạn di chuyển xung quanh hoặc khi nhiều người tham gia cuộc gọi. Công nghệ hoạt động ở cả chế độ chân dung và phong cảnh.

iPad Gen 9 sở hữu màn hình True Tone và hỗ trợ phụ kiện như bàn phím và Apple Pencil.

Máy có màu xám hoặc bạc nhưng đáng tiếc thiết kế của máy không được nâng cấp, vẫn sử dụng nút Home và Touch ID thay vì thiết kế tràn viền như những chiếc iPad mini 6 ra mắt cùng.

Tại Việt Nam, CellPhoneS cho biết giá iPad Gen 9 bản wifi sẽ có giá 9,99 triệu đồng. Bản Wifi + LTE có giá 13,99 triệu đồng.

iPad mini 6 

Sau nhiều năm, Apple cuối cùng cũng đã thay đổi thiết kế iPad mini mới với viền cân đối, thiết kế vuông vức và sử dụng được Apple Pencil 2.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 3

iPad mini 6 có nhiều cải tiến về ngoại hình cũng như công nghệ. (Ảnh chụp màn hình)

iPad mini có màn hình Retina 8.3 inch lớn hơn nhưng tổng thể máy không to hơn, thiết kế mỏng, với 4 màu tím, hồng, vàng, và xám. Apple đã loại bỏ hút home và tích hợp Touch ID trên phím nguồn như iPad Air.

Độ sáng màn hình của iPad mini là 500 nits, hỗ trợ giải màu P3, công nghệ True Tone, và máy có 2 cụm loa Stereo cho khả năng xem và nghe được tốt hơn.

iPad mini sử dụng chip A15 Bionic có hiệu năng cao hơn 40%, GPU cao hơn 80%. Đặc biệt Apple nhấn mạnh và khả năng xử lý máy học nhanh hơn 2 lần.

iPad mini 6 cũng mạnh dạn loại bỏ cổng Lightning và đổi sang kết nối USB-C.

Camera của iPad mini có độ phân giải 12MP, hỗ trợ Focus Pixels, f/1.8, và đèn True Tone Flash. Với con chip ISP thông minh, camera chụp ra ảnh cho chất lượng cao, quay phim 4K. Camera trước có độ phân giải 12MP Ultrawide và có hỗ trợ tính năng Center Stage.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 4

Các tuỳ chọn màu sắc của iPad mini 6. (Ảnh chụp màn hình)

Cạnh phải iPad mini có điểm connector để kết nối với Apple Pencil 2 với việc hít nam châm để sạc.

Một số đại lý ở Việt Nam bắt đầu cho đặt mua iPad mini 6 với giá khá cao. Cụ thể, iPad mini 6 bản wifi 64GB có giá 14,99 triệu đồng. Bản wifi + LTE 64GB có giá 19,99 triệu đồng.

Apple Watch Series 7

Apple chính thức ra mắt Apple Watch Series 7 với thiết kế gần như không có thay đổi so với thế hệ trước nhưng kích thước màn hình được gia tăng. Phần viền của đồng hồ giờ đây chỉ mỏng 1,7 mm, tạo cảm giác tràn viền nhiều hơn.

Các cạnh của đồng hồ được bo một cách nhẹ nhàng hơn, theo Apple. Chế độ màn hình luôn bật Always on của Apple Watch thế hệ mới sẽ sáng hơn 70% so với hiện tại.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 5

Apple Watch Series 7 có thiết kế không đổi. (Ảnh chụp màn hình)

Nhờ màn hình lớn, các nội dung như tin nhắn cũng sẽ được hiển thị một cách rõ ràng hơn và theo Apple là nhiều hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.

Ngoài ra, người dùng còn có thể nhập chữ vào với bàn phím được tích hợp và hỗ trợ thao tác vuốt.

Apple Watch Series 7 vẫn có hai kích cỡ: Cỡ nhỏ có mặt 41mm thay vì 40mm ở thế hệ trước, và cỡ lớn có mặt 45mm thay vì 44mm. Điều đó biến Series 7 thành mẫu đồng hồ lớn nhất Apple từng sản xuất cho đến thời điểm hiện tại và mẫu Apple Watch cỡ nhỏ trên thực tế chỉ nhỏ hơn mẫu Apple Watch lớn nhất từng được giới thiệu năm 2014 đúng 1mm mà thôi.

Apple Watch Series 7 cũng sẽ được trang bị thêm nhiều mặt đồng hồ hơn. Apple cho biết họ cũng gia tăng độ bền của mặt kính đồng hồ, đồng thời trang bị cho nó có tính năng chống bụi IPX6 và vẫn có khả năng bảo vệ khi hoạt động dưới nước. 

Thời lượng pin của thiết bị sẽ là 18 tiếng sau mỗi lần sạc đầy và tốc độ sạc cũng sẽ nhanh hơn 30%. Với cáp sạc USB-C, người dùng chỉ cần tốn 8 phút là có thể dùng đồng hồ được 8 tiếng nhằm theo dõi giấc ngủ.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 6

So sánh Apple Watch Seri 7 với thế hệ tiền nhiệm. (Ảnh chụp màn hình)

Về sức khỏe, Apple Watch Series 7 tiếp tục được trang bị những tính năng cơ theo dõi sức khỏe như đo nhip tim, ECG hay đo nồng độ oxy trong máu.

Ngoài ra, tính năng theo dõi đạp xe cũng được nâng cấp với khả năng tự động nhận diện hoạt động đạp xe của người dùng, tạm ngừng theo dõi khi dừng đèn đỏ hoặc tự động liên lạc với dịch vụ cứu hộ khi bị ngã trong quá trình tập luyện.

Apple Watch Series 7 sẽ được bán ra với 5 tùy chọn màu sắc với phiên bản nhôm. Bên cạnh đó vẫn có tùy chọn thép không gỉ và titan. Ngoài ra còn có thêm phiên bản Nike và Hermes mới.

Dây đeo đồng hồ cũng sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn màu sắc mới. Apple Watch Series 7 sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD, bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối mùa Thu năm nay.

Tại Việt Nam, hiện tại mới có giá của phiên bản Apple Watch Seri 7 GPS 41mm với giá 12,99 triệu đồng. 

iPhone 13 và iPhone 13 mini 

Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 13 mini và iPhone 13. Ở phiên bản này, Apple đã giới thiệu chiếc iPhone với thiết kế giống y hệt năm ngoái cùng nhiều tuỳ chọn màu sắc.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 7

Nhập mô tả cho ảnh

Thay đổi duy nhất và có lẽ cũng là đáng chú ý nhất ở thiết kế của dòng iPhone 13 bản tiêu chuẩn và mini năm nay tới từ cách sắp xếp vị trí camera chính.

iPhone 13 và iPhone 13 mini sở hữu màn hình kích thước lần lượt là 6.1 inch và 5.4 inch tương tự dòng iPhone 12 năm ngoái.

Theo Apple, dòng iPhone 13 năm nay tiếp tục được trang bị kính cường lực Ceramic Shield, cho độ bền cao gấp 4 lần so với kính cường lực thông thường.

iPhone 13 và 13 mini có thiết kế camera mới. Cụm camera kép của iPhone 13 đều có độ phân giải 12MP, khẩu độ được mở rộng lên tới f/1.6 cho camera góc rộng, tức lớn nhất mà Apple từng mang lên iPhone, trong khi đó camera góc siêu rộng có khẩu độ f/2.4, tầm nhìn 120 độ. Cảm biến camera trên iPhone 13 năm nay có kích thước điểm ảnh lớn hơn, cho phép thu nhận ánh sáng nhiều hơn 47% so với trước đây.

Ngoài ra, tính năng "sensor-shift" từng chỉ được trang bị độc quyền trên iPhone 12 Pro Max giờ đây cũng được trang bị trên cả hai dòng iPhone 13 và 13 mini. Camera của iPhone 13 cũng hỗ trợ thêm chế độ Cinematic Mode với nhiều tuỳ chỉnh quay phim.

Camera trên iPhone 13 năm nay hỗ trợ khả năng quay video 4K ở 60 khung hình trên giây với tuỳ chỉnh HDR, tích hợp các chế độ chụp như chân dung, chụp đêm, time-lapse, slo-mo và portrait lighting...

Con Chip Apple A15 trên 2 mẫu máy này cho hiệu năng CPU mạnh mẽ hơn tới 50% và hiệu năng GPU mạnh hơn 30% so với "đối thủ."

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 8

Năm nay iPhone 13 và 13 mini sẽ có các tuỳ chọn bộ nhớ bao gồm 128GB, 256GB và 512GB, loại bỏ bản 64GB.

Về thời lượng pin, với những nâng cấp mới, Apple cam kết iPhone 13 có thể cung cấp thời lượng pin nhiều hơn 2.5 giờ so với thế hệ tiền nhiệm và iPhone 13 mini nhiều hơn 1.5 giờ so với thế hệ tiền nhiệm.

Tại Việt Nam iPhone 13 mini sẽ có giá từ 21,99 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. iPhone 13 có giá từ 24,99 triệu đồng.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Tâm điểm của sự kiện chính ra màn ra mắt của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Bộ đôi iPhone này sở hữu một cụm camera mới với kích thước lớn hơn, tích hợp một loạt những nâng cấp nhằm cho ra những bức ảnh, video tốt hơn.

Màn hình được nâng cấp lên120Hz cũng là điểm nhấn của iPhone dòng Pro năm nay bên cạnh thời lượng pin được kéo dài đáng kể.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 9

4 màu mới trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. (Ảnh chụp màn hình)

Năm nay iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sở hữu 4 màu sắc như Đen, Vàng, Trắng và Xanh. Tuy nhiên màu xanh của iPhone đời mới sẽ nhạt hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm.

Camera góc rộng của iPhone 13 sẽ có kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến là 1.9 µm, lớn nhất trên các iPhone từ xưa giờ nhằm giảm thiểu noise và tăng tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng. Để phục vụ tốt hơn cho các điều kiện bất lợi ánh sáng, khẩu độ cũng được mở lớn hơn với f/1.5 trên ống kính này.

Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro sẽ có độ mở khẩu độ f/1.8, hệ thống lấy nét AF mới nhằm cải thiện tổng thể theo Apple là 92% trong điều kiện thiếu sáng, cho hình ảnh được sáng và nét hơn.

Tiêu cự ống tele sẽ được nâng lên 3X, tương đương 77mm. Phone 13 Pro có thêm chế độ macro với khoảng cách tối thiểu tới vật thể là 2cm.

iPhone 13 Pro cũng sẽ có khả năng ghi các video Pro Res, 4K30s và Dolby Vision.

Apple da gioi thieu nhung san pham gi trong su kien rang sang 15/9 hinh anh 10

Toàn bộ những tính năng mới được nâng cấp lên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. (Ảnh chụp màn hình)

Bộ đôi iPhone 13 Pro sở hữu màn hình Super Retina XDR, độ sáng 1000 nit tại peak, với tốc độ làm tươi từ 10hz tới 120Hz Pro Motion như iPad Pro.

Con chip A15 Bionic được tích hợp với 15 tỷ bóng bán dẫn, thực hiện 15,8 triệu tỷ phép tính mõi giây, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân hiệu suất) với tốc độ cao hơn 50% so với thế hệ trước, cache được tăng gấp đôi, 5 nhân GPU với tốc độ xử lý nhanh hơn 30% cho các tác vụ đồ họa.

Về pin, Apple công bố bộ đôi iPhone 13 Pro sẽ dài hơn 2,5 tiếng so với 12 Pro Max và hơn 1,5 tiếng so với 12 Pro.

Bộ nhớ trong của máy sẽ có tùy chọn từ 128GB lên tới 1TB trên iPhone 13 Pro.

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có giá lần lượt từ 999 USD và 1.099 USD. Apple sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ thứ 6 tuần này và 24.9 giao hàng.

Tại Việt Nam, một số cửa hàng bắt đầu cho đặt bộ đôi iPhone này với giá lần lượt từ 30,99 triệu đồng và 33,99 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất 128GB.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple đã giới thiệu những sản phẩm gì trong sự kiện rạng sáng 15.9