Thi công hệ thống thoát nước đường An Định làm nứt nhà dân

22/05/2022 16:10

Một số hộ dân ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) phản ánh về việc thi công lắp đặt cống thoát nước ở đường An Định làm nứt nhà, gây nguy hiểm cho người dân.


Ông Nguyễn Đức Giang phải chống tường bằng thanh sắt vì sợ sập đổ

Ngày 20.5, anh Nguyễn Đức Huy ở đầu ngõ 515, đường An Định cho biết khoảng 5 ngày nay, khi đơn vị thi công đào đường sát vỉa hè thì trong nhà anh xuất hiện nhiều vết nứt. Ban đầu chỉ là những mạch nứt nhỏ trên mặt sàn, sau to dần. Trên tường cũng có nhiều vết nứt có thể gây đổ sập bất cứ lúc nào. Theo anh Huy, ngôi nhà này gia đình anh sử dụng để bán hàng ăn. Do dịch Covid-19 nên việc kinh doanh gián đoạn, trong thời gian làm đường nhà anh cũng không buôn bán được, cộng thêm việc bị nứt nhà nên không chỉ ảnh hưởng về kinh tế mà còn gây nguy hiểm. "Khi phát hiện nhà bị nứt, tôi đã ý kiến với nhà thầu thi công nhưng lại nhận được câu trả lời không thỏa đáng. Đơn vị không thiện chí trong việc phối hợp với những hộ bị ảnh hưởng để kiểm tra thực trạng và có giải pháp khắc phục", anh Huy nói.


Việc thi công hạ tầng đường An Định phải đào sâu để đặt cống thoát nước

Từ khi thi công hệ thống thoát nước đường An Định, ông Nguyễn Đức Giang ở số nhà 513 đường An Định phải dùng 2 thanh sắt để chống tường, đề phòng tường đổ sập bất cứ lúc nào. Theo ông Giang, nhà thầu đào đường sâu từ 4-5 m sát vỉa hè song lại không có biện pháp bảo đảm an toàn cho nhà dân ngay cạnh nên dẫn đến nứt lún. Một số ngôi nhà đã xây từ lâu, cốt nền không tốt, trong khi đó đường lại bị đào sâu nên rất dễ bị nứt, lún, nếu không sớm xử lý có thể gây hậu quả khó lường. Ông Giang lo lắng nói: "Giờ mới chỉ đào đường đã xuất hiện những vết nứt dài, sau này còn lu, ủi rồi sau khi đường hoàn thiện, xe trọng tải lớn chạy qua thì không biết nhà tôi sẽ ra sao. Còn chưa kể khi có mưa, tường nhà, nền nhà ẩm thấp thì mức độ nguy hiểm càng cao hơn".

Thi công hệ thống thoát nước đường An Định thuộc hạng mục hoàn thiện hạ tầng đường Nguyễn Văn Linh-Thanh Bình của dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực do Ban Quản lý dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực TP Hải Dương làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty CP Xây dựng 201 và 204 là đơn vị thi công. Công trình được khởi công từ ngày 27.12.2021, thời gian thực hiện trong 20 tháng. 


Nhà anh Nguyễn Đức Huy bị nứt do thi công đường An Định

Hiện đoạn đường An Định đang được đào sâu để đặt cống lớn khiến vỉa hè bị nứt, lún, thậm chí một số điểm gạch lát vỉa hè còn thiếu kết dính với nền đất. Nhà dân cạnh nơi thi công cũng có vết nứt ở bậc cửa, nền nhà, tường nhà, nhiều vết nứt dài, sâu.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Ban Quản lý dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực TP Hải Dương cho biết đã nắm được tình hình và sẽ phối hợp với đơn vị thi công để kiểm tra, có phương án khắc phục, bảo đảm quyền lợi của người dân. Ban cũng sẽ yêu cầu nhà thầu cam kết trong quá trình thi công có kế hoạch triển khai an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới người dân.

PV

(0) Bình luận
Thi công hệ thống thoát nước đường An Định làm nứt nhà dân