​Cô gái trẻ đam mê khám phá

20/03/2018 14:47

Nguyễn Trà Giang- cô gái 20 tuổi tài năng sinh ra và lớn lên ở vùng đất Chí Linh. Giang là một trong những gương người trẻ nhưng đạt được những thành tích đáng nể.


Nguyễn Trà Giang

Chọn con đường chưa được “khai hoang”

Ở một độ tuổi rất trẻ nhưng Trà Giang đã gặt hái được những thành tích đáng nể như Á khoa đầu vào Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, thiết kế đồ họa cho Zing.vn, cộng tác viên của Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Đặc biệt, cô cũng là chủ nhân của bộ đồ án nhận diện thương hiệu IZGO đã xác lập kỷ lục mới về điểm số tại Arena Muntilmedia (thương hiệu đào tạo chuyên gia mỹ thuật đa phương tiện hàng đầu châu Á).

Trước khi “rẽ ngang” sang nghệ thuật, Trà Giang từng đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi môn sinh học cấp tỉnh và được gia đình định hướng trở thành một bác sĩ. Thế nhưng, như một cơ duyên, cô bạn lại trót dành tình yêu cho nghệ thuật và quyết định rẽ  hướng hoàn toàn mới cho cuộc đời mình.

Thi đậu vào Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội với thành tích đáng mơ ước, thế nhưng Trà Giang lại bất ngờ quyết định bảo lưu kết quả học tập. “Nhiều người nghĩ mình quá bốc đồng và nông cạn khi đang yên đang lành lại bỏ dở việc học. Nhưngviệc tạm dừng việc học chỉ là bước đệm cho những cú bật xa hơn trong tương lai của mình”, Trà Giang chia sẻ.

Sau gap-year (1 năm trì hoãn) để hoàn thiện hơn khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng nghề nghiệp của bản thân, Trà Giang tiếp tục theo học đại học tại Berlin (Đức). Giang còn là một trong những người sáng lập dự án dành cho những nhà thiết kế trẻ - Fusic.Studio.

Bộ đồ án IZGO của Trà Giang đạt 93/100 điểm- lập kỷ lục mới về điểm số tại Arena Muntilmedia

“Ê chề” cũng không thắng được đam mê

Năng khiếu về nghệ thuật là điều may mắn của Trà Giang. Thế nhưng, từ may mắn để tới thành công như ngày hôm nay, Giang đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách.

Xác định theo đuổi con đường nghệ thuật, mà cụ thể ở đây là ngành thiết kế đồ họa, cô bạn đã trang bị cho mình những hành trang kiến thức và không ngừng rèn luyện khả năng mỹ thuật của bản thân.

Đạt được những thành tích đáng nể từ khi còn rất trẻ nhưng không vì thế mà Giang ngủ quên trên chiến thắng. Mỗi ngày đối với Giang là một cơ hội để không ngừng làm mới bản thân.

Quãng thời gian khó khăn nhất đối với Giang là khi phải bắt đầu cuộc sống du học một mình ở nước Đức xa xôi mà không có gia đình bên cạnh. “Có những đêm sau khi kết thúc công việc trở về nhà, mình thật sự cảm thấy trống rỗng, thứ cảm giác mông lung khi chưa xác định được mục tiêu của bản thân”. Thế nhưng chính những giây phút yếu đuối đó đã tôi luyện một Trà Giang bản lĩnh và dám thử thách bản thân như hôm nay.

Khi được hỏi điều gì đã giúp bạn vượt qua khó khăn và không ngừng tiến về phía trước như ngày hôm nay, Trà Giang chia sẻ: “Nếu bạn cứ theo đuổi những gì người khác mong muốn mà không xuất phát từ đam mê. Đến cuối cùng, sau những lời chúc mừng, ca tụng chỉ còn lại bóng dáng cô đơn mà thôi”.

NGỌC THÚY 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Cô gái trẻ đam mê khám phá