Trường Mầm non Hồng Lạc: Xứng đáng trường chuẩn quốc gia

06/10/2018 09:06

​Vượt qua nhiều khó khăn, Trường Mầm non Hồng Lạc (Thanh Hà) vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Hệ thống cơ sở vật chất Trường Mầm non Hồng Lạc đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục

Trường được thành lập năm 1967. Hồng Lạc là xã rộng, đông dân nên từ lâu xã phải bố trí 7 điểm trường để tiện cho việc dạy và trông trẻ. Trước đây, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, không bảo đảm yêu cầu giáo dục. Nhưng cán bộ, giáo viên trong trường đã khắc phục khó khăn để chăm sóc trẻ thật tốt.

Cách đây khoảng 3 năm, UBND xã Hồng Lạc đã tạo điều kiện cho trường mở rộng khuôn viên lên hơn 9.000 m2 và dồn còn 2 điểm trường. Từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nguồn thu từ đấu giá chuyển quyền sử dụng đất, xử lý đất dôi dư xen kẹp, xã đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng trường mầm non. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng trường, người dân, phụ huynh đã ủng hộ hàng trăm ngày công lao động. Nhiều người con xa quê, nhà hảo tâm, doanh nghiệp cũng hỗ trợ xây dựng, lắp đặt một số công trình phụ trợ giúp trường. Điển hình như Công ty CP Thương mại Phú Xuyên đã lắp đặt khu vui chơi trị giá 700 triệu đồng...

Năm học 2017-2018, trường mới được đưa vào sử dụng với hệ thống cơ sở vật chất bảo đảm tốt yêu cầu giáo dục. Trường có các phòng học kiên cố cao tầng, đủ cho 20 nhóm lớp, trong đó có 3 nhóm trẻ và 17 lớp mẫu giáo đúng độ tuổi. Phòng cho cán bộ, giáo viên, phòng hành chính, phòng y tế, nhà bếp... đều bảo đảm đúng tiêu chuẩn quy định. Các phòng học có các góc học tập được giáo viên trang trí sinh động. Trước cửa lớp là những chậu hoa nhiều màu sắc, tươi tắn, tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Trường đã xây dựng, trang trí vườn cổ tích, khu vui chơi để các em có sân chơi bổ ích.

Trường Mầm non Hồng Lạc hiện có 665 trẻ, 95% số trẻ ăn bán trú. Tất cả giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trong đó có 30 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Việc dạy học cho trẻ được tổ chức linh hoạt. Các cô giáo kể cho trẻ những câu chuyện đời thường, tuyên dương người tốt, việc tốt để qua đó hình thành ý thức, nhân cách tốt cho trẻ. Nhiều năm qua, 100% số trẻ được an toàn về thể chất, tinh thần. Mỗi năm trẻ được khám sức khỏe định kỳ 1 lần, trẻ nhanh nhẹn, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, tỷ lệ bé ngoan toàn diện hằng năm đạt 95%.

Trường Mầm non Hồng Lạc nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến; nhiều giáo viên đoạt giải cấp huyện, tỉnh, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh quyết định công nhận Trường Mầm non Hồng Lạc đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ để giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia.

NGUYỄN THỊ KHÁNH, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Lạc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Hồng Lạc: Xứng đáng trường chuẩn quốc gia