Kiếm tiền nhờ làm người mẫu online

03/06/2018 19:59

Chỉ cần một vóc dáng cân đối, khuôn mặt ưa nhìn là các bạn trẻ có thể bắt đầu công việc làm người mẫu nghiệp dư...


Nhiều bạn trẻ làm người mẫu ảnh vì công việc nhẹ nhàng, thu nhập khá

Lựa chọn của nhiều sinh viên

Với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh qua mạng, nhiều bạn trẻ sẵn sàng làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang, tiệm ảnh, make up… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Công việc này không quá phức tạp lại cho thu nhập khá, đủ để các bạn trẻ có thể trang trải một phần chi phí sinh hoạt. 

Dù khá bận rộn với việc học tập trên lớp nhưng chị Phạm Mỹ Linh (21 tuổi) vẫn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đi làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang tại TP Hải Dương. Chị Linh cho biết: “Tôi bắt đầu làm người mẫu bán thời gian như thế này từ khi vào đại học. Công việc của tôi là mặc các mẫu quần áo mới để chủ shop chụp ảnh rồi đưa lên mạng, quảng cáo với khách hàng. Mỗi buổi chụp hình chỉ từ 2-3 giờ là xong". Làm người mẫu ảnh không đòi hỏi các bạn trẻ phải được đào tạo bài bản từ cách sải chân bước đi hay phong cách trình diễn điệu bộ… như những người mẫu chuyên nghiệp, mà chỉ cần có vóc dáng ổn, khuôn mặt ưa nhìn. Có rất nhiều sinh viên chọn công việc này để làm thêm trong thời gian rảnh.

Với khuôn mặt xinh xắn, trắng trẻo, ưa nhìn, chị Nguyễn Thị Thanh Mai (20 tuổi, ở phường Thanh Bình, TP Hải Dương) luôn được các chủ tiệm trang điểm săn đón mỗi khi lên chương trình chạy quảng cáo. “Năm 2016, tôi tình cờ đọc trên Facebook có người cần tuyển 5 bạn nữ làm mẫu make up, thấy bản thân phù hợp nên tôi đã liên hệ để tham gia. Công việc chỉ là đến quán để chủ quán trang điểm và quay video dạy cách make up qua mạng. Cũng kể từ đó tôi gắn bó với công việc này đến bây giờ. Trung bình mỗi tháng tôi nhận từ 7-10 cuộc làm mẫu trang điểm”, chị Mai chia sẻ.

Mặc dù làm công việc bán thời gian nhưng nghề người mẫu online cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu đặc thù như giữ gìn vóc dáng cân đối, không thừa cân, làn da, mái tóc phải phù hợp với sản phẩm… Bên cạnh đó, mỗi nghề nghiệp đều có những khó khăn và thử thách riêng, nhưng vì muốn giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình nên nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục bám nghề. 

“Lúc mới làm thêm bố mẹ tôi không ủng hộ vì sợ tôi không tập trung học tập. Nhưng tôi muốn tự lập từ sớm nên đã nhiều lần nói chuyện với bố mẹ để tôi theo nghề. Sau một thời gian gia đình đã tin tưởng hơn và không còn ngăn cấm nữa”, chị Mai cho biết thêm.

Việc làm thêm

Có rất nhiều lý do để xu hướng người mẫu online xuất hiện và dần trở thành nghề “hot” trong giới trẻ. Ngoài lý do thu nhập từ nghề người mẫu online khá ổn định và phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên thì còn do những người kinh doanh online không đủ kinh phí để thuê những người mẫu chuyên nghiệp. Vì vậy, họ tìm đến những bạn trẻ có ngoại hình khá để giúp họ quảng bá sản phẩm. Giá của các người mẫu ảnh dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng cho mỗi lần chụp. Bên cạnh thù lao cơ bản, người mẫu ảnh còn nhận được khoản thưởng thêm khi doanh thu bán hàng tháng đó tăng cao. 

Chị Nguyễn Đặng Kim Loan (28 tuổi, ở thị trấn Nam Sách), chủ một shop thời trang online cho biết: “Vì là kinh doanh nhỏ lẻ nên chúng tôi không đủ kinh phí để thuê những người mẫu có tiếng làm quảng cáo. Với số tiền từ 300.000- 500.000 đồng/buổi chụp, chúng tôi chỉ có thể thuê được những người mẫu nghiệp dư là học sinh, sinh viên. Giá thuê rẻ mà các em mặc đồ lên cũng không thua kém người mẫu chuyên nghiệp. Hiện tôi đang thuê 2 người mẫu online là sinh viên làm việc bán thời gian với thu nhập 2 triệu đồng/tháng và có thưởng thêm”.

Cũng nhờ làm thêm công việc người mẫu online cho các cửa hàng quần áo, tiệm make up, tiệm ảnh mà chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (20 tuổi) đang là sinh viên Trường Cao đẳng Hải Dương đã tự mua sắm được máy tính, sách vở để học tập. Chị cho biết: “Tôi bắt đầu làm người mẫu online được gần 1 năm nay. Mỗi tháng tôi kiếm được từ 2-3 triệu đồng từ công việc này. Đặc biệt trong dịp nghỉ Tết, công việc nhiều hơn nên thu nhập cao gấp đôi so với những tháng bình thường. Nhờ có công việc này, tôi có thể mua sắm những thứ mình thích mà không phải xin tiền bố mẹ”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiếm tiền nhờ làm người mẫu online