Khi nhân viên công sở ăn cơm tại văn phòng

04/04/2020 11:46

Nhiều hàng quán ở Hải Dương phải đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức giao hàng tận nơi. Do đó nhiều cán bộ, nhân viên công sở tự mang cơm ở nhà đi hoặc gọi người chuyển đến.

Dù thu nhập tăng song nhiều người giao hàng vẫn lo lắng do nguy cơ dễ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 

Thực hiện cách ly toàn xã hội, nhiều hàng quán ở Hải Dương đã phải đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức giao hàng tận nơi. Do đó nhiều cán bộ, nhân viên công sở tự mang cơm ở nhà đi hoặc gọi người chuyển đến. 

Chị Đỗ Thị Thu Hường quê ở thị trấn Gia Lộc đang làm công chức văn hóa - thông tin - thể thao ở xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ). Vì nhà cách nơi làm việc hơn 10 km nên chị phải ở lại cơ quan vào các buổi trưa. Từ khi các quán ăn đóng cửa, sáng nào chị Hường cũng dậy từ 5 giờ nấu cơm để mang đi. "Vừa phải lo cho con nhỏ lại vừa dậy sớm nấu nướng tôi thấy khá bận rộn nhưng đang mùa dịch hàng quán không còn mở bán, làm như vậy cũng để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình", chị Hường cho biết. 

Còn chị Nguyễn Thị Linh ở xã Cẩm Chế (Thanh Hà) đang làm nhân viên văn phòng của một công ty tại TP Hải Dương, công ty chưa có bếp ăn tập thể nên mọi người phải tự túc bữa trưa. Chị cho biết: "Tôi đã chuyển sang đặt cơm ở các quán quen thay vì ra ngoài ăn như trước. Chỉ cần gọi điện và đặt món thì khoảng 15-20 phút sau là cơm mang được đến rồi. Như thế cũng tiện".

Để thích ứng với tình hình, các quán ăn trên địa bàn TP Hải Dương cũng thay đổi hình thức kinh doanh, chuyển sang bán online. Một số quán còn đăng trước thực đơn trên trang Facebook của cửa hàng để khách dễ dàng lựa chọn. Anh Nguyễn Văn C., chủ quán cơm văn phòng ở đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) cho biết quán tại gia đình đã đóng cửa nhưng vẫn phục vụ khách đặt hàng qua điện thoại. Khách đặt cơm chủ yếu là cán bộ, nhân viên công sở. Quán đã phải huy động thêm người để ship (chuyển) cơm, phục vụ tận nơi cho khách.

Khi nhu cầu đặt hàng online ngày càng nhiều thì dịch vụ giao hàng tận nơi càng bận rộn. Anh Hoàng Văn Tuấn, đại diện một doanh nghiệp chuyển phát nhanh ở đường Đặng Quốc Trinh (TP Hải Dương) cho biết từ khi có dịch Covid-19, trung bình mỗi ngày doanh nghiệp nhận từ 100-110 đơn hàng của khách, tăng từ 20-30% so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19, chủ yếu là đơn ship đồ ăn cho nhân viên công sở. "Chúng tôi yêu cầu tất cả nhân viên giao hàng phải đeo khẩu trang khi làm việc, trang bị nước rửa tay khô. Khi đi đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.   

Dù thu nhập cao song hầu hết các nhân viên giao hàng đều cảm thấy lo ngại vì công việc vừa phải di chuyển nhiều, vừa tiếp xúc với nhiều người. Anh Phạm Văn Hưng ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) chuyên nhận ship các đồ ăn nhanh cho biết khi đến công sở, ngoài tuân thủ quy định đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng, anh luôn giữ khoảng cách an toàn. 

Ngoài ra, để hạn chế khách hàng thanh toán tiền mặt, một số cửa hàng giao cơm còn khuyến khích chuyển tiền qua tài khoản.  

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nhân viên công sở ăn cơm tại văn phòng