Áp Tết, thợ chụp ảnh quá tải

13/02/2018 10:00

Gần Tết, nhiều thợ chụp ảnh phải căng mình làm suốt ngày nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách.


Từ rằm tháng chạp, nhiều vườn đào ở TP Hải Dương đã khá đông khách đến chụp ảnh

Khoe sắc bên hoa

Từ rằm tháng chạp, nhiều vườn đào ở Hải Tân (TP Hải Dương) đã đón lượng lớn khách đến chụp ảnh, đa số là thanh niên và các gia đình có con nhỏ. Nhiều người muốn có một bộ ảnh đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của mùa xuân đã thuê thợ chụp chuyên nghiệp thực hiện những bộ ảnh Tết. Bạn Vũ Minh Tâm ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) cho biết: “Năm nay nhiều vườn đào ở Hải Tân nở sớm nên em quyết định chụp một bộ ảnh kỷ niệm nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới. Em thuê thợ chụp chuyên nghiệp cho yên tâm”. Cả buổi chiều tạo dáng ở vườn đào, cuối cùng Phương Anh cũng đã có bộ ảnh Tết ưng ý.

Chuẩn bị đón Tết, gia đình chị Trần Diệu Thúy ở phố An Ninh (TP Hải Dương) đã đặt lịch với một studio để thực hiện bộ ảnh hoa xuân. Ý tưởng, trang phục, trang điểm đều do studio lo nên gia đình chị không mất thời gian đi tìm địa điểm, thuê quần áo. Chị Thúy cho biết: "Tết là phải có ảnh, vì vậy để có những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm mình chọn thuê thợ chụp. Tuy tốn kém một chút nhưng bù lại mình có những bức ảnh Tết ưng ý”.

Thợ chụp quá tải

Nhu cầu chụp ảnh nhiều nên nhiều thợ chụp ảnh những ngày giáp Tết phải căng mình, làm việc liên tục 12 - 14 tiếng/ngày. Anh Ninh Hoàng Lân, thợ chụp ảnh ở TP Hải Dương cho biết, năm nay khách chụp ảnh hoa đào tăng đột biến, 1 tuần nay hầu hết thợ ảnh từ chối không nhận thêm khách.


Những ngày áp Tết, anh Ninh Hoàng Lân làm việc liên tục 12 - 14 tiếng/ngày vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách

10 ngày trở lại đây, studio của chị Đặng Dung trên phố An Ninh (TP Hải Dương) cũng không nhận thêm khách chụp ảnh Tết. Chị Dung cho biết: "Từ cuối tháng 11 âm lịch studio đã nhận đơn hàng chụp Tết của khách. Hầu hết khách chụp ảnh Tết đều có kế hoạch từ sớm nên chúng tôi chủ động được. Một số khách khi thấy đào nở đẹp mới bắt đầu lên lịch đặt chụp, chúng tôi không bố trí được”. Hiện tại studio của chị Dung có 2 thợ chụp ảnh nhưng cũng đã kín lịch chụp đến 30 Tết.

Trào lưu chụp ảnh Tết những năm gần đây khá phổ biến. Bên cạnh những bức ảnh chụp ở những vườn đào đang khoe sắc, đặc trưng của Tết thì nhiều người cũng chọn chụp ở những chợ hoa, chợ Tết, phố phường tấp nập... Giá cho mỗi bộ ảnh từ 800.000 - 1 triệu đồng, tùy vào từng gói dịch vụ khách hàng lựa chọn.

LINH VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áp Tết, thợ chụp ảnh quá tải