15.157 giáo viên có nhu cầu bồi dưỡng đáp ứng chuẩn chức danh nghề nghiệp

19/02/2018 07:56

Hiện nay trên toàn tỉnh có khoảng 15.157 giáo viên có nhu cầu bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giai đoạn 2018 - 2020.

Hải Dương: 15.157 GV có nhu cầu bồi dưỡng đáp ứng chuẩn chức danh nghề nghiệp - Ảnh 1

Đây là thông tin trong kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng giáo viên theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ngành Giáo dục giai đoạn 2018 - 2020.

Trong kế hoạch này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, việc cử cán bộ quản lý, giáo viên đi bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp phải căn cứ vào vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp và nhu cầu của các cơ sở giáo dục công lập.

Công tác bồi dưỡng cần thực hiện theo kế hoạch và có lộ trình. Nếu có nhiều giáo viên trong cùng đơn vị đăng ký bồi dưỡng trong cùng 1 năm thì thủ trưởng cơ sở giáo dục công lập cần xây dựng quy chế đào tạo bồi dưỡng để xác định đối tượng được cử tham dự bồi dưỡng theo trình tự ưu tiên như sau:

Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng/Giám đốc, Phó giám đốc; Tổ trưởng chuyên môn và tương đương/người có nhiều thành tích về chuyên môn, người có trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên/người có số năm làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp nhiều hơn.

LẬP PHƯƠNG (GD&TĐ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15.157 giáo viên có nhu cầu bồi dưỡng đáp ứng chuẩn chức danh nghề nghiệp