Bé trai lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong là con duy nhất của gia đình

07/08/2019 08:53

Cháu bé là con duy nhất của gia đình, vừa được bố mẹ đón ở quê lên đi học được ngày thứ hai ở Trường quốc tế Gateway thì tử vong.

>> Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe buýt: Trường Gateway mập mờ thông tin

Mẹ bé L. khóc ngất trong vòng tay những người thân

"Con ra đi oan uổng quá"

Tối 6.8, có mặt tại Bệnh viện E, phóng viên chứng kiến nỗi đau tận cùng của gia đình bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, Trường quốc tế Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường.

Trong lúc anh Lê Văn Sơn, bố bé L. cố giữ sự bình tĩnh, cứng cỏi để làm việc với cơ quan chức năng thì chị Trịnh Thanh Hương, mẹ bé L. rất mệt mỏi. Chị khóc ngất trong vòng tay người thân, luôn miệng gọi con: "Con ra đi oan uổng quá, con ơi!"

Anh Lê Gia Thành, bác ruột bé L. xót xa kể, L. là con duy nhất của anh Sơn, chị Hương. Thằng bé nhanh nhẹn, đẹp trai, thông minh lắm.

Anh Thành cho biết, dịp nghỉ hè bé L. ở nhà với ông bà. Mấy hôm nay, bé mới được bố mẹ đón lên Hà Nội để đi học.

Chọn trường rất kỹ, học phí mấy trăm triệu

“Vợ chồng Sơn cẩn thận lắm, chọn trường rất kỹ cho con. Trường quốc tế, học phí mấy trăm triệu đồng một năm chứ ít đâu, sao có thể đưa đón để quên con người ta thế này”, anh Thành bức xúc.

Theo lời anh Thành, khoảng 4 giờ chiều 6.8, chị Hương nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu. Chị Hương vội gọi cho anh Sơn cùng chạy đến trường con, thì nhận được tin con đã tử vong.

“Cả 1 trường học, xe Transit 16 chỗ ngồi, 1 lái xe hai nhân viên của trường đi cùng để trông nom các cháu mà để quên được đứa trẻ con trên xe? Nhà cháu ngay đầu đường Trần Duy Hưng, đến trường chỉ 3-4km, xe chỉ có 11 học sinh đưa đón, khi vào phải có danh sách từng cháu, nếu cháu có ngủ quên là phải gọi cho bố mẹ cháu thông báo không đến lớp chứ?”, anh Thành liên tục đặt câu hỏi.

Bố mẹ đến thì cháu đã tử vong

Anh Sơn - bố cháu L. cho biết 7 giờ sáng ngày 6.8, vợ chồng anh đưa con trai đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của trường đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu.

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Nhà trường trốn trách nhiệm


Đại diện Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6.8

Trao đổi với gia đình cháu L. và báo chí tối 6.8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway cho biết vào khoảng 16h10 ngày 6.8, nhân viên của trường phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe đưa đón.

Ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa cháu L. vào phòng cấp cứu, lúc này cháu đã bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Ngay sau đó, 4 người của trường đã đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. không qua khỏi.

Trường đã yêu cầu lái xe, cô phụ trách đưa đón học sinh trên xe và đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ đến trường để làm việc. Qua tường trình, đơn vị cung cấp dịch vụ xe xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Sau đó, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc, trên website của Trường quốc tế Gateway tối 6.8 đã đăng tải thông tin chính thức. Trong đó nêu hết sức ngắn gọn: "Toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể".

Những dòng thông báo quá ngắn gọn không có một lời xin lỗi gia đình học sinh càng khiến Trường Gateway nhận được làn sóng chỉ trích phẫn nộ của dư luận sau những tắc trách gây ra cái chết của cháu bé.

Một tài khoản người dùng facebook có tên Nguyen M.Phuong viết: "Người ta mất đi một đứa con hoàn toàn do lỗi của mình mà Trường không có một lời xin lỗi trong thông báo chính thức. Lại còn trốn tránh trách nhiệm nói phát hiện cháu bất tỉnh và trường đã ra sức cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Giáo dục trước hết phải nhân văn và dám chịu trách nhiệm. Không làm được điều đấy thì Gateway định dậy các con điều gì hả ban lãnh đạo nhà trường?".

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng đề nghị bệnh viện sớm công bố kết quả khám nghiệm, nhiều khả năng cháu bé đã tử vong trên xe sau khi bị bỏ quên, trước khi được đưa vào phòng y tế của Trường.

Sau đó vài tiếng, thông báo của trường Gateway đã được thay đổi, bổ sung.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong là con duy nhất của gia đình