Quyết tâm khắc phục hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư

05/04/2018 14:55

Báo điện tử Hải Dương trân trọng đăng toàn văn phát biểu kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tại Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Thành Chung

 - Kính thưa các đ/c đại biểu các ban xây dựng Đảng TW!

 - Thưa các đồng chí  Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh!

 - Thưa toàn thể các đồng chí,


Sau 1,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 12  Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Sau khi nghe các tờ trình, báo cáo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị, các đồng chí tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận vào các nội dung tại hội nghị. Đã có 46 ý kiến phát biểu thảo luận ở tổ và tại hội trường. Ban Thường vụ Tỉnh ủy  xin tiếp thu các ý kiến tham gia hợp lý và giao cho các cơ quan chủ trì soạn thảo bổ sung, hoàn chỉnh trước khi ban hành. Sau đây, tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề sau: 

I. Về báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X "về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước".

Qua thảo luận, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các cấp ủy, chính quyền, địa phương trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai và cụ thể hóa kịp thời Nghị quyết của Trung ương phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi để phát triển sản xuất, thu hút đầu tư, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp và tạo việc làm cho người lao động. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, dạy nghề của tỉnh đã từng bước đáp ứng được nhu cầu của xã hội, của các doanh nghiệp. Số lao động qua đào tạo nghề hằng năm tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng; qua đó, đã cung cấp lao động có chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động ngày càng thiết thực hơn. Việc tuyên truyền các luật, nghị định về lao động ngày càng thực hiện tốt hơn. Qua thực tế cho thấy quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động được quan tâm thực hiện. Đội ngũ công nhân trong tỉnh tăng nhanh về số lương và ngày càng khẳng định được vị thế của mình là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công nhân lao động đã luôn tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ tiên tiến, từng bước đảm đương và làm chủ các kỹ thuật và công nghệ cao, bước đầu hình thành đội ngũ công nhân trí thức. Đồng thời, đội ngũ công nhân luôn phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại,  hạn chế, đó là: Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh còn thấp; chất lượng đào tạo nghề cho người lao động chưa cao, chưa theo kịp nhu cầu phát triển doanh nghiệp, ngành nghề chất lượng cao; các thiết chế văn hóa phục vụ cho công nhân lao động chưa được đầu tư thỏa đáng; việc thực hiện chính sách xây dựng nhà ở cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông công nhân còn khó khăn, hầu hết chưa thực hiện được. Nhiều nhà trọ của công nhân chưa bảo đảm vệ sinh, an toàn cháy nổ và các yêu cầu tối thiểu cho sinh hoạt thường ngày. Tình trạng vi phạm pháp luật lao động vẫn còn nhiều. Việc nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp chưa giảm, nhất là khu vực doanh nghiệp tư nhân. Trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, giác ngộ chính trị, ý thức giai cấp, ý thức tổ chức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp còn hạn chế. 

Thưa các đồng chí!

Trong thời gian tới, cùng với hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao và sự cạnh tranh của nền kinh tế thị trường, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương sẽ tác động trực tiếp đến việc phát triển kinh tế, nhất là giai cấp công nhân Việt Nam; đồng thời cùng với việc gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong sản xuất sẽ dẫn đến nguy cơ mất việc làm, thất nghiệp đối với những công nhân lao động có tay nghề thấp. Để sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên; đồng thời xây dựng được lực lượng công nhân lao động của Hải Dương có trình độ chuyên môn cao, tác phong công nghiệp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu:

1. Các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến có sở tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 20; Chương trình hành động số 28 của Tỉnh ủy và Kết luận số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và các văn bản có liên quan, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động và toàn xã hội nhất là các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

2. Đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị cho đội ngũ công nhân lao động, đặc biệt là đội ngũ công nhân trẻ, công nhân xuất thân từ nông thôn; có giải pháp đồng bộ để đội ngũ này sớm tiếp cận và thay đổi tư duy, tác phong, lề lối làm việc, nhằm xây dựng đội ngũ công nhân vững mạnh về mọi mặt, có trình độ chuyên môn cao, tác phong công nghiệp, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, làm chủ công nghệ mới tiên tiến, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

3. Quan tâm hơn nữa trong việc phát triển đảng viên và tổ chức đảng trong các doanh nghiệp; tiếp tục củng cố phát triển các tổ chúc quần chúng trong doanh nghiệp, nhất là tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên, phấn đấu các doanh nghiệp có từ 30 công nhân trở lên đều có tổ chức công đoàn; nơi nào có đông tuổi trẻ thì nơi đó có tổ chức đoàn thanh niên hoặc hội liên hiệp thanh niên.

4. Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp theo hướng các khu công nghiệp có đông công nhân phải có khu ở cho công nhân, cần có cơ chế để các chủ doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân, đồng thời xem xét, quy hoạch diện tích xây dựng nhà ở, nhà trọ cho công nhân, bảo đảm phù hợp. Tăng cường quản lý nhà nước đối với nhà trọ công nhân đảm bảo vệ sinh an toàn và các nhu cầu tối thiểu khác cho công nhân.Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể để giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân lao động hiện nay như: Điều kiện làm việc, tiền lương, thu nhập, bảo hiểm xã hội, nơi sinh hoạt văn hóa, nhà trẻ, trường học... 

5. Các cơ quan chức năng của tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân lao động. Kiên quyết xử lý các doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật.

6. Yêu cầu các các chủ doanh nghiệp và người sử dụng lao động phải chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đưa hoạt động đối thoại tại nơi làm việc vào nề nếp, tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ trong doanh nghiệp.

II. Báo cáo kết quả cuộc giám sát (thứ nhất) việc lãnh đạo thực hiện công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cơ bản nhất trí với những nhận định, đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử ở các cơ quan, đơn vị được giám sát như tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Báo cáo của Đoàn giám sát đã nêu. 

Qua giám sát cho thấy: nhìn chung, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các quy định, hướng dẫn về công tác cán bộ của Trung ương và của tỉnh. Việc bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện cơ bản đúng nguyên tắc, đúng quy trình và đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; trình độ của cán bộ được bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử ngày càng được nâng cao. Cán bộ sau khi được bổ nhiệm, giới thiệu giữ chức vụ đã phát huy tốt năng lực, sở trường, tích cực học tập, rèn luyện, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, các địa phương, đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện và cơ bản khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và kiểm điểm hằng năm.

Tuy nhiên, qua giám sát đã cho thấy vẫn còn những hạn chế thiếu sót trong công tác cán bộ cần được tập trung khắc phục, đó là: Một số cấp ủy địa phương chưa thực hiện đầy đủ quy trình khi quyết định về công tác cán bộ; bổ nhiệm thừa cấp phó; một số cán bộ được bổ nhiệm còn thiếu điều kiện về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ… Việc thể chế hóa các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh ở một số đơn vị còn chậm, nên tình trạng quản lý cán bộ còn chung chung, phân cấp quản lý không rõ ràng thậm chí có cấp ủy còn làm thay hoặc ủy quyền vượt quá thẩm quyền. Người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên quan tâm đến việc kiểm tra, giám sát trong công tác cán bộ thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý, dẫn đến để xảy ra sai phạm ở cấp dưới, không kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định.

Để kịp thời khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế qua giám sát, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu: Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần chỉ đạo rà soát tất cả hồ sơ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của địa phương, đơn vị mình trong việc bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử. Thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm không đúng quy định theo kết luận của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương.

Tiếp tục phổ biến, quán triệt đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử. Nghiêm túc thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị mình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị về công tác cán bộ như: về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử; về tiêu chuẩn các chức danh cán bộ diện ban thường vụ cấp ủy, lãnh đạo cơ quan quản lý; về đánh giá cán bộ và về luân chuyển cán bộ...

Thực hiện đúng quy chế, quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ. Việc đề bạt, bổ nhiệm hoặc giới thiệu cán bộ ứng cử phải chấp hành nghiêm quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, số lượng, độ tuổi...; bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, đồng thời phát huy dân chủ trong công tác cán bộ; thực hiện đúng nguyên tắc, minh bạch và công khai; công tâm và khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự. 

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý theo kế hoạch đã đề ra nhằm chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên tự kiểm tra, giám sát và thực hiện kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên là người đứng đầu tổ chức trực thuộc về lãnh đạo, thực hiện công tác tổ chức cán bộ. Thực hiện tốt công tác quản lý và bảo quản hồ sơ cán bộ; Thường xuyên thực hiện rà soát hồ sơ cán bộ thuộc phạm vi quản lý, để kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung trong công tác cán bộ theo phân cấp quản lý; tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện công tác bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh theo quy định.

III. Về báo cáo quyết toán ngân sách Đảng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm 2017, Công tác quản lý tài chính Đảng tiếp tục được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Việc thực hiện dự toán chi ngân sách cơ bản đã bám sát dự toán và các chế độ, định mức của Đảng, của Nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ của các cơ quan, đơn vị. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm công tác thu, nộp và sử dụng nguồn thu Đảng phí theo quy định của trung ương.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh thống nhất với các nhiệm vụ đã đề ra. Tuy nhiên, trong năm 2018, chúng ta phải thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy Văn phòng cấp ủy làm nhiệm vụ phục vụ chung. 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhất là việc thực hiện công tác tài chính Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu: các cấp ủy đảng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức, bộ máy Văn phòng cấp ủy làm nhiệm vụ phục vụ chung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII và Kế hoạch của Tỉnh ủy, bảo đảm nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tài chính đảng, bảo đảm kinh phí hoạt động của các cấp uỷ và cơ quan, đơn vị dự toán thuộc Tỉnh ủy; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng theo quy định hiện hành.
Triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí chi hành chính trong các cơ quan đảng. Khẩn trương ban hành quy định, hướng dẫn thực hiện chế độ chi tiêu theo Quy định của Trung ương. Tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tài chính đảng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Thực hiện đầy đủ quy định về chế độ công khai tài chính, ngân sách đảng định kỳ; nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính, tài sản phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của từng cấp uỷ và cơ quan, đơn vị. 

IV.Về báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Qua thảo luận, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhất trí cao với nội dung Báo cáo kiểm điểm của tập thể và các nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và khẳng định: Việc tiến hành kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được chuẩn bị rất nghiêm túc, thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương; đã gắn việc kiểm điểm công tác năm với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá cao về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ trong năm 2017. Mặc dù, trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là năm đầu tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ tự cân đối thu, chi ngân sách; Tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Kinh tế tăng trưởng 8,9%. Thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định; Công tác xây dựng đảng có nhiều đổi mới. 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đồng tình với những tồn tại, hạn chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như trong báo cáo kiểm điểm đã nêu và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là việc chỉ đạo việc sắp xếp kiện toàn tổ chức, bộ máy, trong hệ thống chính trị; sắp xếp lại tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế trong ở các sở, ban, ngành và các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần nghị quyết Hội nghị Trung ương lần 6, khóa XII và Kế hoạch của Tỉnh ủy. Thực hiện tốt việc luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền, nhất là ở những cơ quan, đơn vị có dư luận không tốt. 

Tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm đã được xác định trong nhiệm kỳ; chỉ đạo thực hiện việc nghiệm thu, thanh quyết toán các khu dân cư, khu đô thị, các dự án đã hoàn thành. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm 2018, là năm bản lề, có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ, đòi hỏi các cấp, các ngành và mỗi cán bộ, công chức chúng ta phải thực sự đổi mới trong thực thi nhiệm vụ, phải quyết liệt, hiệu quả. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu: 

1. Cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính nhằm tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp và mọi người dân sản xuất kinh doanh thông thoáng nhất, phấn đấu năm 2018 chúng ta có sự chuyển biến mạnh mẽ môi trường đầu tư; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh phải tăng ít nhất 10 bậc; tăng từ 4 điểm trở lên so với năm 2017. 

2. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành cần đẩy mạnh việc xử lý các công việc đặt ra, không để khê động công việc. Với phương châm chỉ đạo hết việc không hết ngày. Từ nay trở đi chúng ta thống nhất tính thời gian giải quyết công việc phải hoàn thành sớm hơn so với quy định, không tính ngày nghỉ.

3. Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức; kiên quyết bố trí, sắp xếp, điều chuyển những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ và có dư luận đặt ra (kể cả cán bộ chỉ còn thời gian 1 năm công tác).

Thưa toàn thể các đồng chí

Phát huy những kết quả đã đạt được; với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Tôi tin tưởng rằng, chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 làm tiền đề quan trọng để chúng ta hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, xây dựng Hải Dương sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 12 - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 16. 

Xin trân trọng cảm ơn!

-----
Đầu đề do Báo điện tử Hải Dương đặt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm khắc phục hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư