Nhập nhèm một số khoản thu chi ở Trường Tiểu học Tân Việt

03/07/2018 08:13

Vừa qua, Báo Hải Dương nhận được phản ánh việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Việt (Thanh Hà) lạm quyền, thu chi chưa hợp lý một số khoản tiền làm phụ huynh bức xúc.

Nhập nhèm trong thu chi ở Trường Tiểu học Tân Việt khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Theo thông tin của nhiều phụ huynh học sinh, từ tháng 3.2015, ông Phạm Sỹ Thực được điều chuyển giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Việt. Khi ông Thực về, nhà trường đã phát động phụ huynh đóng quỹ cha mẹ học sinh. Phụ huynh hoàn toàn nhất trí nhưng số tiền đóng góp phải phục vụ việc học của con em họ. Tuy nhiên, nhà trường lại chi số tiền này vào một số buổi liên hoan, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và phụ đạo cho giáo viên. Khi thu tiền Ban giám hiệu nhà trường thông báo rộng rãi đến phụ huynh nhưng chi tiền vào những việc gì thì chỉ thông qua Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh các lớp nên không nhận được sự đồng tình của phụ huynh.

Việc chi tiền ăn bán trú của trường cũng chưa hợp lý. Trường Tiểu học Tân Việt hiện có 683 học sinh ăn bán trú. Trước đây, mỗi học sinh chỉ phải đóng 200.000 đồng/tháng nhưng từ khi ông Thực về làm hiệu trưởng thì tăng lên 360.000 đồng/tháng, có tháng đóng 380.000 đồng. Tiền đóng tăng nhưng nhiều phụ huynh và học sinh phàn nàn chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm. Ngoài ra, những người trực tiếp nấu bữa ăn trưa và trông coi bữa ăn thì lại được chi trả thấp. Trưởng bếp được trả 2,7 triệu đồng/tháng, nhân viên cấp dưỡng 2,5 triệu/tháng, nhưng riêng ông Thực chỉ làm công tác quản lý cũng được nhận 4.850.000 đồng/tháng.

Nhà trường còn chi tiền dạy 2 buổi/ngày vào đúng ngày tổ chức hội nghị viên chức là không đúng vì đó là ngày học sinh được nghỉ, giáo viên không lên lớp.
Làm việc với chúng tôi, ông Thực cho biết không có tình trạng chi tiền quỹ hội vào việc liên hoan. Còn chi tiền quản lý trông bữa ăn bán trú hoàn toàn do thỏa thuận giữa đại diện phụ huynh học sinh và Ban giám hiệu nhà trường, không có căn cứ nào để cho là chưa hợp lý. Theo ông Thực, bản thân ông đã vất vả vì phải ở lại buổi trưa trông các cháu ăn, không được về nhà. Việc chi tiền dạy 2 buổi/ngày, ông Thực thừa nhận có sai sót.

Theo ông Nguyễn Trọng Long, Bí thư Đảng ủy xã Tân Việt, chi công quản lý bữa ăn bán trú như vậy là chưa hợp lý. Vì ngoài tiền lương, ông Thực được nhận tiền phụ cấp trách nhiệm. Để hợp lý thì số tiền ông Thực được nhận trong việc này có thể giảm đi, còn lại dành để nâng cao chất lượng bữa ăn cho các cháu và tăng thu nhập cho trưởng bếp, nhân viên cấp dưỡng. Đảng ủy xã đã yêu cầu ông Thực giải trình, báo cáo lại sự việc. Trong việc chi tiền dạy 2 buổi/ngày vào đúng ngày tổ chức hội nghị viên chức thì có 3 người liên quan là ông Thực, bà Tiêu Thị Chuyên (Phó hiệu trưởng) và bà Nguyễn Thị Hằng (kế toán). Trong đó, ông Thực, bà Chuyên đã chấm công vào ngày diễn ra hội nghị. Đảng ủy xã đã kỷ luật khiển trách đối với bà Hằng vì đã làm theo chỉ đạo chi tiền của lãnh đạo nhà trường. Còn ông Thực và bà Chuyên sẽ do Huyện ủy quyết định hình thức xử lý.    

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhập nhèm một số khoản thu chi ở Trường Tiểu học Tân Việt