Điểm bán xăng tự phát tại xã Tân Hương

25/08/2022 08:10

Tại thôn 5, xã Tân Hương (Ninh Giang) có một điểm bán xăng tự phát. Người bán dùng một chiếc chai nhựa lấy xăng từ "cây xăng mini" tự chế để bán cho khách hàng.


Người bán dùng một chiếc chai nhựa lấy xăng từ "cây xăng mini" tự chế để bán cho khách hàng

Theo người bán, chiếc chai nhựa này có dung tích 1 lít, giá mỗi lít xăng 30.000 đồng, cao hơn so với mức giá do liên Bộ Tài chính-Công thương công bố ở thời điểm hiện tại khoảng 6.000 đồng. 

Hiện điểm bán xăng tự phát vẫn còn ở một số nơi trên địa bàn tỉnh. Kinh doanh xăng dầu là loại hình kinh doanh có điều kiện. Theo Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1.11.2021, việc kinh doanh xăng dầu phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Theo đó, bán xăng tự phát là hành vi vi phạm do không đáp ứng được những điều kiện như có giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, nhân viên kinh doanh phải được đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường...

Các điểm bán xăng tự phát không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Nếu xảy ra sự cố rất dễ gây cháy lan, cháy lớn trong khu dân cư. Việc tích trữ xăng tại nhà còn có thể gây nguy hiểm cho chính chủ nhà và gây ô nhiễm môi trường.   

HẢI QUÂN (Ninh Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm bán xăng tự phát tại xã Tân Hương