VTV gửi công văn đề nghị được tiếp sóng ASIAD 2018

22/08/2018 05:33

Công văn này được gửi đi sau khi VOV chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng Asiad 2018 tại Việt Nam.


Các trận đấu của Olympic Việt Nam được phát trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số VTC

Theo đó, VTV đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Chiều ngày 21.8, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã công bố bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Số tiền để sở hữu bản quyền được cho là vào khoảng 1,3 triệu USD. Trong thương vụ này, VOV nhận được sự trợ giúp từ 2 "Mạnh thường quân" Vingroup và Viettel.

Theo thông báo, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nắm bản quyền phát sóng của ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Bản quyền VOV sở hữu bao gồm cả những nội dung được phát trên nền tảng di động, Internet và ứng dụng cho smart TV.

Theo kế hoạch, VOV sẽ truyền trực tiếp các môn thi đấu của ASIAD 2018 trên các kênh VTC1, VTC3, VTC9 và VOVTV. Khán giả có thể xem các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Indonesia tại kênh VTC3.

Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV, hoặc theo dõi qua các trang web, ứng dụng xem truyền hình trực tiếp.

Người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ được các kênh của VOV phục vụ trong thời gian còn lại của ASIAD 2018

VTV, đơn vị từng quyết định không đàm phán mua bản quyền ASIAD 2018 vì cho rằng bị ép giá, cũng đã gửi công văn đề nghị được tiếp sóng nguyên trạng các chương trình của VOV.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, sau nhiều ngày "đói" ASIAD và thậm chí phải tìm đến các kênh "lậu", người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem Á vận hội trên truyền hình với nhiều lựa chọn khác nhau.

Trong đó, sự kiện đáng chú ý nhất chính là trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain thuộc khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam.

Bản quyền ASIAD 2018 có được do sự chỉ đạo tích cực của Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ, với mong muốn giúp công chúng cả nước có thể xem trực tiếp các đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở ASIAD 18. Nó giúp cho khán giả không phải xem "lậu" trên các trang mạng Internet.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VTV gửi công văn đề nghị được tiếp sóng ASIAD 2018