Nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược xuất, nhập khẩu hàng hóa
Thị trường - Ngày đăng : 08:35, 14/08/2015
Trong 7 tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tỉnh đạt trên 2,3 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sáng 13-8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa thời kỳ 2013-2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh đánh giá kết quả thực hiện chiến lược XNK từ đầu năm đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.
Các đại biểu tham gia góp ý kiến
Theo BCĐ, trong 7 tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tỉnh đạt trên 2,3 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước; giá trị kim ngạch nhập khẩu đạt trên 2,1 tỷ USD, tăng 3,6%. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là hàng dây điện và cáp điện, hàng điện tử, giầy dép, dệt may, sản phẩm bằng nhựa. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác XNK còn một số khó khăn như một số doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong nước chưa chủ động cho tiến trình hội nhập quốc tế. Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu chủ yếu là gia công, giá trị gia tăng thấp. Tỷ trọng xuất khẩu giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI có sự chênh lệch quá lớn. Một số đề án thực hiện chiến lược XNK hàng hóa chưa được các cấp, các ngành quan tâm, xây dựng, nguồn lực tài chính để thực hiện hạn chế.
HOÀNG BIÊN