Sáng 14/12, hàng chục nghìn người đến khu đô thị Vinhome Ocean Park 3 (Hưng Yên) để tham quan, chụp hình lưu niệm, nhận quà tặng từ các khu trưng bày của các FC (Fan Club - cộng đồng người hâm mộ) của nghệ sĩ trước giờ diễn ra concert "Anh trai vượt ngàn chông gai". Không gian trưng bày hình ảnh của các FC chia làm hai khu với khoảng 50 booth (gian hàng chụp ảnh). Giờ trải nghiệm từ 7 - 17 giờ Tại mỗi gian hàng, người tham gia sẽ được chụp ảnh cùng cờ phướn, mascot, standee in hình nghệ sĩ yêu thích. Các FC chuẩn bị nhiều phần quà nhỏ (bánh kẹo, thiệp in hình, băng đô, vòng đeo tay) hoặc tổ chức các trò chơi khuấy động phong trào Đại diện các booth cho biết khu chụp ảnh bắt đầu được dựng trong khoảng 3-4 ngày trước khi concert khai mạc. Không chỉ đa dạng về màu sắc, cách thiết kế, mỗi booth đều mang dấu ấn riêng của các nghệ sĩ hoặc nhóm thần tượng Chị Trần Mạn Nhu (áo trắng, đứng hàng sau bên phải), 35 tuổi, cùng ba người bạn Primmie Tram, Jeeny Lee và Vy Nguyễn lập nhóm đồng hành cùng hai nghệ sĩ Soobin Hoàng Sơn và Kay Trần. Chị Nhu cho biết đây là lần thứ 6 nhóm tổ chức fan project (chương trình do người hâm mộ tổ chức cho nghệ sĩ). Tại đêm concert ngày 19/10 ở TP Hồ Chí Minh, nhóm thuê xe buýt hai tầng cho người hâm mộ đi tham quan thành phố miễn phí và tới địa điểm concert ở Thủ Đức. Nhóm còn thuê màn hình LED ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Seoul (Hàn Quốc) để quảng cáo cho thần tượng. Đến concert ở Hà Nội, nhóm chị Nhu tiếp tục thuê xe buýt hai tầng, màn hình quảng cáo cỡ lớn TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Sky LED Thủ Thiêm, LED Times Square ở New York, tổ chức booth và tặng 500 phần quà tại khu vực phía ngoài nơi tổ chức concert. Tổng chi phí cho sự kiện này khoảng 300 triệu đồng, do nhóm chị Nhu và những người hâm mộ khác cùng đóng góp. “Tùy vào quy mô và mỗi dự án chúng tôi tổ chức sẽ có kinh phí khác nhau, nhưng phần lớn do 4 chị em tự đóng góp”, chị Nhu nói Một số nhóm người hâm mộ xếp hàng chờ trải nghiệm chụp ảnh lấy ngay tại booth "Hoa quả sơn". Chị Hải Linh, 34 tuổi, đại diện booth cho biết toàn bộ không gian tại khu booth có sự hỗ trợ, tư vấn của các họa sĩ trong Hội Mỹ thuật Việt Nam. Từ thiết kế núi giả, cây đào cho đến hệ thống phun khói đều được làm tỉ mỉ. Ban đầu, nhóm muốn làm mô hình thác nước đổ nhưng do khó khăn trong vận chuyển và lắp đặt nên đành giản lược. Ngoài thiết kế không gian, nhóm cũng thuê thợ chụp ảnh lấy ngay và chuẩn bị 1.000 phần quà dành tặng người hâm mộ. “Chúng tôi mong muốn thần tượng của mình được nhiều người biết đến và lan tỏa không khí vui vẻ đến tất cả mọi người”, chị Linh nói. Ngoài chuẩn bị quà và booth trải nghiệm, chị Linh cùng 10 thành viên khác cũng chuẩn bị xe đồ uống tặng 33 nghệ sĩ cùng toàn bộ nhân viên của chương trình vào hôm 13/12 Nhiều nhóm người hâm mộ thuê mascot để cosplay thần tượng Một người hâm mộ chi tiền mở gian hàng đồ ăn mời master chef Phạm Tuấn Hải đến nấu cho các nghệ sĩ và đội ngũ nhân viên ngày 13/12. Theo chia sẻ của đại diện nhóm, hoạt động có chi phí hơn 100 triệu đồng Loạt cờ phướn in hình các nghệ sĩ được người hâm mộ thuê treo khắp các tuyến đường ở Hà Nội, Hưng Yên Bắt đầu từ ngày 11/12, màn hình LED tại khu vực trung tâm thành phố chiếu hình quảng cáo cho thần tượng. Tại khu vực Tràng Tiền Plaza (cạnh hồ Gươm) video về nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn được trình chiếu trong khoảng 30 giây, lặp lại sau mỗi 10 phút. Hoạt động này cũng do các nhóm người hâm mộ tự chi tiền thực hiện Do công bố lịch trình chiếu từ trước, đông người hâm mộ của các nghệ sĩ đứng chờ trước màn hình LED tại quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Ba Đình để ghi lại khoảnh khắc thần tượng xuất hiện Ngọc Yến và Phương Thủy, 23 tuổi, từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tham dự concert Anh trai vượt ngàn chông gai. Trước khi đến nơi tổ chức concert, cả hai dành thời gian tới khu vực màn LED ở Tràng Tiền để ghi lại khoảnh khắc thần tượng lên màn hình lớn. “Nhìn các nghệ sĩ Việt xuất hiện trên màn LED, xe buýt hai tầng cho đến phướn chẳng thua kém sao nước ngoài khiến tôi quá tự hào”, Yến nói Xe buýt hai tầng in hình nam ca sĩ Tăng Phúc được người hâm mộ thuê đi dọc các tuyến phố chính ở Hà Nội để quảng bá. Chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách Trung Quốc Call Me By Fire. Show dành cho 33 gương mặt nam trên 30 tuổi, hoạt động trong showbiz. Thông qua các vòng, người chơi biểu diễn theo nhóm, 17 gương mặt được chấm điểm cao nhất hội tụ thành nhóm nhạc có tên Gia tộc toàn năng. Các thành viên vào nhóm năm nay gồm: Cường Seven, Jun Phạm, S.T Sơn Thạch, BB Trần, Soobin, Kay Trần, Trọng Hiếu, Bùi Công Nam, Rhymastic, Binz, Quốc Thiên, Thanh Duy, Tiến Luật, Đinh Tiến Đạt, Đỗ Hoàng Hiệp
TB (theo VnExpress)