Thị trường

Bánh kẹo phục vụ Tết của các hãng sản xuất ở Hải Dương có gì mới?

HUYỀN TRANG 11/12/2024 06:00

Các hãng sản xuất bánh kẹo, thạch rau câu ở Hải Dương đang tất bật vào guồng sản xuất hàng phục vụ Tết Ất Tỵ với nhiều sản phẩm mới.

banh-keo-2.jpg
Công ty TNHH Long Hải chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để bảo đảm đủ nguồn nguyên liệu sản xuất phục vụ Tết Ất Tỵ

Tăng sản lượng

Công ty TNHH Long Hải ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) sớm triển khai kế hoạch sản xuất tới các nhà cung cấp để bảo đảm đầy đủ nguồn nguyên liệu, không tăng giá đầu vào, giúp bình ổn giá bán sản phẩm như thời điểm Tết năm ngoái cũng như trong năm.

Anh Phạm Đăng Hồng, Trưởng Phòng Thị trường Công ty TNHH Long Hải cho biết: “Dịp Tết Ất Tỵ, Long Hải sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1,7 triệu thùng sản phẩm thạch (tương đương 12.000 tấn), tăng 15% so với Tết Giáp Thìn 2024. Công ty mới đầu tư thay thế một số hệ thống dây chuyền cũ, công suất thấp để tăng năng suất và giảm nhân công, tối ưu hóa chi phí. Hiện công ty đã lắp đặt và đưa dây chuyền sản xuất thạch kem tươi vào sản xuất với công suất khoảng 4 tấn/ngày”.

Cơ sở sản xuất bánh kẹo Huy Công ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) cũng đang bước vào giai đoạn sản xuất sôi động nhất trong năm. Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, ngay từ tháng 10, cơ sở đã chủ động liên hệ, làm việc với hơn 20 nhà phân phối chủ yếu ở khu vực miền Bắc và miền Trung như Thái Nguyên, Hà Nội, Nghệ An…

Dự kiến Tết Nguyên đán này, Huy Công sẽ cho ra thị trường hơn 7 tấn bánh kẹo, cao gấp 2,5 lần so với thông thường. Để bảo đảm cho tiến độ sản xuất kịp thời phục vụ Tết Nguyên đán, cùng với gần 15 công nhân lao động thường xuyên, cơ sở đã thuê thêm từ 5-7 lao động thời vụ.

Nhiều sản phẩm mới

banh-keo-3.jpg
Trong dịp Tết Nguyên đán, Cơ sở sản xuất bánh kẹo Huy Công cung cấp ra thị trường khoảng 7 tấn bánh kẹo, gấp 2,5 lần so với thông thường

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt trong tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, cho ra đời sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, góp phần tăng doanh số.

Các cơ sở, doanh nghiệp đã tìm nguồn nguyên liệu bảo đảm chất lượng, một số doanh nghiệp nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm với hương vị mới để tránh nhàm chán.

Công ty TNHH Long Hải tập trung vào dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung được coi là xu thế của tiêu dùng hiện đại, lành mạnh, nâng cao sức khỏe gồm: thạch rau câu Long Hải bổ sung canxi, thạch Kimiko bổ sung prebiotics (lợi khuẩn), thạch sữa chua Natty bổ sung collagen (giúp đẹp da, giảm đau khớp...)... Gần đây nhất, công ty đã tung ra thị trường dòng sản phẩm thạch kem tươi sữa chua. Đây là sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng dịp Tết này.

Bên cạnh đầu tư cho sản phẩm, Long Hải cũng luôn chú trọng đẩy mạnh quảng bá tới người tiêu dùng. Doanh nghiệp đã đầu tư để phát triển các kênh bán hàng đến vùng sâu, vùng xa. Kênh phân phối bán hàng hiện đại cũng được đẩy mạnh để phủ thêm các dòng sản phẩm, đàm phán ký kết với các chuỗi và hệ thống lớn như Coopmart, Bách Hóa Xanh, Go, Winmart để đưa sản phẩm vào phục vụ trong các hệ thống này.

Bên cạnh việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… người tiêu dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh cài ứng dụng Thạch Long Hải là có thể mua được toàn bộ sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, với tiến độ giao hàng nhanh chóng kèm theo nhiều ưu đãi, tiện lợi.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng bánh kẹo hiện đại nhưng các cơ sở sản xuất bánh kẹo gia truyền vẫn có thế mạnh riêng khi giữ trọn vẹn hương vị truyền thống, vốn quen thuộc với người tiêu dùng ở địa phương. Khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào được chăm chút kỹ, vừa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa có hương vị, màu sắc thành phẩm đặc trưng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, chủ Cơ sở sản xuất bánh kẹo Huy Công cho biết: “Trên thị trường có nhiều dòng bánh kẹo được sản xuất theo công nghệ hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên bánh kẹo truyền thống vẫn có chỗ đứng riêng. Cơ sở cũng đã có nhiều thay đổi trong thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm. Ngoài những nguyên liệu truyền thống, chúng tôi đã sáng tạo, phối trộn những nguyên liệu như gạo lứt, yến mạch để tạo vị mới cho sản phẩm".

Cơ sở hiện có 6 loại sản phẩm trong đó bánh chả, bánh nhãn và bánh vừng đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Thị trường tiêu thụ được mở rộng khắp các tỉnh phía Bắc, miền Trung, các điểm dừng chân du lịch...

banh-keo.jpg
Sản phẩm truyền thống được kết hợp với bao bì, mẫu mã mang phong cách hiện đại là cách để Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Rồng vàng Kỳ Anh hút khách hàng

Ngoài bánh đậu xanh nguyên vị, Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Rồng vàng Kỳ Anh ở TP Hải Dương còn kết hợp cho ra nhiều vị phong phú như trà xanh, sầu riêng, tinh than tre… Dịp Tết Ất Tỵ, Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Rồng vàng Kỳ Anh đã tung ra những hộp bánh với tạo hình con rắn cùng với sự phá cách. Những bản vẽ của họa sĩ được cấp bản quyền, sau đó được in lên những hộp gỗ sồi, trở thành quà biếu vừa đặc biệt, vừa sang trọng.

Theo Sở Công thương, trong dịp Tết Nguyên đán, bánh kẹo là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh. Tại thị trường Hải Dương, mức tiêu thụ bánh kẹo thường từ 700-800 tấn trong dịp Tết. Căn cứ vào dự báo sức mua, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đều nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất để bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Để lựa chọn bánh kẹo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Công thương khuyến cáo người tiêu dùng cần lưu ý chọn mua và sử dụng bánh kẹo ở những cơ sở có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được phép kinh doanh và thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm, các sản phẩm phải có tem mác và các thông tin về hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ đầy đủ.

HUYỀN TRANG