Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024
Năm nay, hơn 30 sở công thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.
Tối 29/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu."
Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 1/12 bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big Off trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung Thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX), được kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết trong những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mắc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ẩn tượng, đạt mức 18-25% mỗi năm.
Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia” và “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday” được tổ chức thường niên từ năm 2014, là một trong những sáng kiến nổi bật thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ, của Bộ Công thương nhằm phát triển thương mại điện tử.
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích các doanh nghiệp Việt, các thương hiệu Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
Hưởng ứng định hướng đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” và “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.”
Đặc biệt, hơn 30 sở công thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.
Để bảo đảm thành công của chương trình, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị tham gia bảo đảm sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, niềm tin của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.
Ông Tân cũng đề nghị nâng cao và bảo đảm trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến; kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử, đồng thời kiểm soát các chương trình khuyến mại, giảm giá, bảo đảm tính thực chất, quyền lợi người tiêu dùng...
Năm 2024, chương trình Online Friday bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số.
Chương trình trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông, báo chí; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.