Đại học Bách khoa Hà Nội không có mối liên quan với đơn vị cung cấp suất ăn cho sinh viên
Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định đã ngừng hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại nhà ăn A15 sau lùm xùm tân sinh viên phải ăn cơm canh thừa.
Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, đơn vị cung cấp suất ăn cho sinh viên trong thời gian các em học giáo dục quốc phòng an ninh là Công ty CP Dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa.
Phó giáo sư Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định đơn vị này không có mối liên quan nào với Đại học Bách khoa Hà Nội dù trong tên có từ “Bách khoa”.
Đây vốn là đơn vị trúng thầu phục vụ dịch vụ ăn uống tại nhà ăn A15 từ nhiều năm nay. Việc lựa chọn, ký kết đều được thực hiện đúng theo quy định.
Cũng theo lãnh đạo của Đại học Bách khoa Hà Nội, giải trình với nhà trường, đơn vị cung cấp cho biết chưa nhận được phản ánh trực tiếp nào của sinh viên liên quan đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, cũng chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận trong thời gian qua.
Dẫu vậy ngay sau những phản ánh, Đại học Bách khoa Hà Nội lập tức dừng hợp đồng với Công ty CP Dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa. Trong thời gian chờ thẩm duyệt đơn vị cung cấp suất ăn mới, nhà ăn A15 được yêu cầu tạm dừng hoạt động.
Khoảng 500 sinh viên đang học giáo dục quốc phòng và an ninh được chuyển sang nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên của trường.
Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội có hai nhà ăn, gồm nhà ăn A15 phục vụ sinh viên và nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên. Cả hai đều do các đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài trường đấu thầu. Theo lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội, trong hợp đồng với các đơn vị này đều có những điều khoản, quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong nguyên liệu, khâu chế biến...
Trước đó, theo phản ánh, các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa trong thời gian học giáo dục quốc phòng an ninh. Không những vậy, một số sinh viên cho biết nhiều lần đã phát hiện ra dị vật như gián trong thức ăn.
Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Ban Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng trực tiếp chịu trách nhiệm, gửi lời xin lỗi và khẳng định sẽ công khai, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan bảo đảm quyền lợi của người học.
“Đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra, Đại học Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Nhà trường mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn”, đại diện nhà trường cho biết.