Trong nước

Tiến Linh ghi bàn giúp Bình Dương thắng đậm trên sân nhà

TB (tổng hợp) 05/10/2024 05:54

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Bình Dương trước TP Hồ Chí Minh ở vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 4/10.

Tiến Linh tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương. Đây cũng là pha lập công thứ 70 của cá nhân Tiến Linh cho đội bóng đất Thủ

Khi bước vào trận đấu này, Bình Dương đã trải qua một trận thua đáng tiếc trước Công an Hà Nội. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng lấy lại phong độ và thể hiện hiệu suất thi đấu ấn tượng trước TP Hồ Chí Minh.

Tiến Linh, Abdurakhmanov và Wellington là những cầu thủ đã tỏa sáng để giúp Bình Dương giành chiến thắng thuyết phục. Đặc biệt, tiền đạo Tiến Linh tiếp tục gây ấn tượng với một bàn thắng trong trận đấu này, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 4 sau 4 vòng đấu, đồng thời giành vị trí đứng đầu danh sách vua phá lưới.

Ngay từ những phút đầu trận, cả hai đội bóng đều lựa chọn cách nhập cuộc khá cởi mở và không giấu giếm mục tiêu hướng đến 3 điểm trọn vẹn ở vòng 4 trước khi bước vào thời gian FIFA Days. Ngay ở phút thứ 11, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống dàn xếp đá phạt, Abdurakhmanov có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Patrik Lê Giang.

Nhận bàn thua, các cầu thủ đội khách buộc phải đẩy cao tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Dù tạo được rất nhiều cơ hội san bằng tỷ số, nhưng các chân sút phía TP Hồ Chí Minh đều không thể tận dụng được cơ hội.

Phút 62, nhận đường chuyền từ đồng đội, Tiến Linh xoay sở rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Lê Giang, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Phút 78, Bình Dương được hưởng phạt đền. Tiến Linh - người trước đó nâng tỷ số - tưởng chừng sẽ thực hiện như phân công từ trước. Nhưng tiền đạo quê Hải Dương đã cầm bóng đưa cho Wellington Nem, ra dấu nhường quyền đá cho đồng đội ngoại binh. Cầu thủ Brazil tận dụng cơ hội, hạ thủ môn Patrick Lê Giang bằng cú sút căng vào giữa khung thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Bình Dương. Đây cũng là bàn đầu tiên của Nem từ khi sang Việt Nam chơi bóng hè này.

Wellington Nem (trái) mừng bàn thắng giúp Bình Dương thắng TP HCM 3-0 vòng 4 V-League 2024-2025, tối 4/10. Ảnh:Đức Đồng
Wellington Nem (trái) mừng bàn thắng giúp Bình Dương thắng TP Hồ Chí Minh 3-0 vòng 4 V-League 2024-2025, tối 4/10

Sau trận, Tiến Linh nói: "Những trận vừa qua, Nem đều cho thấy sự khát khao. Nhưng anh ấy mới đến Bình Dương nên cần thêm thời gian hòa nhập. Do đó, tôi nhường quyền đá phạt đền để anh ấy có cơ hội ghi bàn và chơi tự tin hơn. Hy vọng sau bàn thắng này, Nem sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong các trận đấu của Bình Dương".

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ca ngợi sự chuyên nghiệp của Tiến Linh khi quyết định nhường phạt đền. "Trong thế trận như vậy, Tiến Linh hiểu nên làm gì. Cậu ấy nghĩ khác số đông, và rất chuyên nghiệp", ông Tuấn nói, thêm rằng Tiến Linh thuộc số ít cầu thủ Việt Nam đang giữ phong độ cao, có vai trò rất quan trọng cả ở Bình Dương lẫn đội tuyển quốc gia.

Ông cũng tỏ ý thông cảm trước việc các tân binh như Nem hòa nhập chậm, vì mới đến, tiếp cận lối chơi cùng môi trường khác ở Bình Dương và bóng đá Việt Nam. Huấn luyện viên quê Khánh Hoà nói thêm: "Nhiều ngoại binh cứ nghĩ chơi bóng ở Việt Nam dễ, nhưng thực tế không như vậy. Tôi luôn nhắc nhở rằng họ cần thời gian để hiểu bóng đá Việt Nam nhiều hơn, rồi mới có thể chơi tốt dần lên qua mỗi trận đấu".

Sau vòng bốn, V-League sẽ tạm nghỉ để tuyển Việt Nam tập trung trong dịp FIFA Days. Tiến Linh và đồng đội sẽ gặp Ấn Độ trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường.

TB (tổng hợp)