Gia đình

Mâm cơm cậu bé 9 tuổi Hải Dương nấu giúp mẹ nhận "bão tim" từ cộng đồng mạng

VN (tổng hợp) 27/09/2024 19:44

Con trai lớp 4 (Trường Tiểu học Tân Trường 2, Cẩm Giàng, Hải Dương) tự nấu cơm vì thương mẹ vất vả bán hàng ở chợ.

Mâm cơm giản dị do cậu bé lớp 4 tự nấu. (Ảnh: FBNV)
Mâm cơm giản dị do cậu bé lớp 4 ở Hải Dương tự nấu

Hình ảnh về mâm cơm đơn giản mà cậu bé Nguyễn Thành Duy (9 tuổi) tự tay nấu phục vụ cả gia đình đang nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được "bão like, bão tim" từ cộng đồng.

Mẹ của cậu bé, chị Bùi Thị Mận (39 tuổi, sống tại Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) đăng tải hình ảnh này với những lời xúc động và tự hào: "Bữa cơm đầu tay của cháu lớp 4 đây các bác ơi. 10 giờ 30 tan học, cháu chạy vội về cắm cơm rồi lại đi bộ ra chợ lấy miếng thịt tai về luộc, về nhà hí hửng gọi video cho mẹ để chỉ thêm cách làm. Đây là thành quả món thịt luộc và rau luộc của cháu ạ. Mẹ cháu hạnh phúc quá. Chúc cả nhà một ngày thật vui!".

Cậu bé gọi video cho mẹ để được hướng dẫn nấu ăn. (Ảnh: FBNV)
Cậu bé gọi video cho mẹ để được hướng dẫn nấu ăn

Hình ảnh, câu chuyện về mâm cơm giản dị mà ấm áp này nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, bài viết do chị Mận đăng tải hiện đã nhận về 165 nghìn lượt yêu thích, hơn 10 nghìn lượt bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều người khen ngợi và bày tỏ sự yêu mến đối với cậu bé tiểu học.

Chị Bùi Mận chia sẻ rằng con trai chị đang học Trường Tiểu học Tân Trường 2 (xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng). Nguyễn Thành Duy là con út trong gia đình, chị cả vừa đi lấy chồng hồi tháng 7, chị gái thứ hai năm nay học lớp 7.

Gia đình chị Bùi Thị Mận. (Ảnh: FBNV)
Gia đình chị Bùi Thị Mận

Là một tiểu thương bán hàng tại chợ, chị Mận không có nhiều thời gian ở nhà, nhiều khi không về kịp giờ để nấu ăn cho gia đình. Do đó chị đã dạy các con nấu ăn từ nhỏ. Mỗi khi nấu nướng, chị thường xuyên nhờ con trai phụ giúp làm những món đơn giản để con có thêm kỹ năng. Chính vì thế, cậu bé lớp 4 biết nấu mỳ, rán trứng, rán xúc xích để ăn, nhưng đây là lần đầu tiên Duy tự nấu một bữa ăn trọn vẹn.

VN (tổng hợp)