Quốc tế

Man Utd đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh năm 2028

VN (tổng hợp) 27/09/2024 17:44

CEO Omar Berrada lập "kế hoạch 150" cho Man Utd, với mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh đúng vào lễ kỷ niệm 150 năm thành lập đội bóng.

CEO Man Utd, ông Omar Berrada. Ảnh: ManUtd
CEO Man Utd, ông Omar Berrada

Theo báo Mỹ New York Times, Berrada đã nói với toàn bộ nhân viên Man Utd về kế hoạch này. "Không phải 10 năm", ông cho biết. "Người hâm mộ sẽ mất hết kiên nhẫn nếu kế hoạch vô địch kéo dài 10 năm. Chúng tôi cần một kế hoạch 3 năm thôi, để hoàn thành mục tiêu đó".

Lần gần nhất Man Utd đăng quang Ngoại hạng Anh đã diễn ra cách đây 11 năm, ở mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Alex Ferguson. Kể từ đó, giải chứng kiến bốn nhà vô địch khác nhau, gồm Man City, Chelsea, Leicester và Liverpool. Trong đó, Man City đã đoạt tới 7 danh hiệu, với 4 chức vô địch gần nhất.

Berrada nói thêm rằng "Quỷ Đỏ" chưa thể chơi thứ bóng đá như Man City ngay từ mùa sau. "Chúng tôi không thể đặt ra kỳ vọng ảo tưởng, vì người hâm mộ sẽ thất vọng", lãnh đạo cũ của Man City nói thêm. "Vì thế điều quan trọng là cho người hâm mộ thấy đội bóng đang tiến triển so với bản thân. Tôi đang hướng tới lễ kỷ niệm 150 năm thành lập đội bóng năm 2028, và nếu hướng đi của đội bóng đến vị trí tốt như vậy, chúng tôi sẽ rất vui".

VN (tổng hợp)