Xã hội

Chính phủ Anh hỗ trợ Việt Nam 1 triệu bảng Anh để khắc phục hậu quả bão số 3

T.H (theo TTXVN) 14/09/2024 21:15

Ngày 14/9, theo thông tin từ Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam, Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ 1 triệu bảng Anh (tương đương 32 tỷ đồng) để Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3.

Chú thích ảnh
Lực lượng bộ đội tham gia dọn dẹp trường học sau lụt bão tại xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

Khoản viện trợ này sẽ cung cấp dưới hình thức nhu yếu phẩm khẩn cấp, hỗ trợ tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước sạch và vệ sinh cho những người bị ảnh hưởng.

Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Biển Đông trong 30 năm qua và đã gây ra thiệt hại về người và tài sản trên diện rộng tại nhiều tỉnh thành tại miền Bắc Việt Nam.

Khoản viện trợ nhân đạo này sẽ hỗ trợ giai đoạn đầu ứng phó, bao gồm các hoạt động cứu trợ và tái thiết thông qua các đối tác nhân đạo.

Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển, Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh, Anneliese Dodds cho biết: “Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các đối tác nhân đạo để xác định các địa phương cần hỗ trợ nhằm mang đến tác động tích cực và hiệu quả nhất”.

T.H (theo TTXVN)