Xã hội

Thụy Sĩ cử đoàn chuyên gia đến Yên Bái hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ

T.H (theo TTXVN) 14/09/2024 16:45

Thụy Sĩ sẽ cử một đoàn 8 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực nước sạch, vệ sinh, nhà an toàn… đến Yên Bái để triển khai khảo sát, nghiên cứu sâu về nhu cầu của tỉnh sau đợt mưa lũ.

Ngập lụt tại thành phố Yên Bái sáng 10/9. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Ngập lụt tại thành phố Yên Bái sáng 10/9

Sáng 14/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã họp với Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai Phạm Đức Luận đã chia sẻ với phía Thụy Sĩ về tình hình của bão số 3, hoàn lưu bão và mưa lũ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất.

Ông Thomas Gass, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ tại Việt Nam, đã chia buồn với những mất mát về người và cơ sở vật chất Việt Nam đang phải gánh chịu, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả đợt thiên tai này.

Cụ thể, Thụy Sĩ sẽ cử một đoàn 8 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực nước sạch, vệ sinh, nhà an toàn… đến Yên Bái trong tuần tới để triển khai khảo sát, nghiên cứu sâu về nhu cầu của tỉnh, trên cơ sở đưa ra các phương án tái thiết phù hợp.

Cùng với đó, Thụy Sĩ cũng đã gửi một chuyến hàng cứu trợ đến Việt Nam với trọng lượng 25.789kg gồm thiết bị, hệ thống về nhà an toàn, nước sạch vệ sinh...

Dự kiến, chuyến hàng này sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài khoảng 4 giờ 35 phút ngày 16/9 để hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng của mưa lũ tại Việt Nam.

Ngoài ra, tại cuộc họp, hai bên cùng chia sẻ thêm tình hình hiện tại của phía Việt Nam và nguồn lực Thụy Sĩ đang có để hỗ trợ Việt Nam không chỉ đến thời điểm hiện tại, còn hướng tới việc hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai sau này.

T.H (theo TTXVN)