Tài chính - Ngân hàng

VPBank giảm lãi suất cho vay với các khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bão số 3

T.H (theo VTC News) 13/09/2024 15:20

VPBank cho biết sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay với tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão số 3.

Nhiều tàu du lịch ở Quảng Ninh bị phá hủy do bão Yagi. (Ảnh minh họa)
Nhiều tàu du lịch ở Quảng Ninh bị phá hủy do bão số 3

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay mới bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đơn vị đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão.

Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất.

Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ ngày 13/9 đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái…

Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều triển khai cho vay với lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Trước đó, ngay sau khi bão đi qua, ngày 9/9, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3 chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Theo thống kê của ngành ngân hàng, hơn 12.000 khách vay ở Hải Phòng, Quảng Ninh với tổng dư nợ 26.000 tỷ đồng chịu thiệt hại nặng sau bão số 3.

T.H (theo VTC News)