Việc tử tế

Chen nhau mua cá ủng hộ nông dân Nam Sách, cá tươi ngon

PHONG TUYẾT - HÀ KIÊN 13/09/2024 14:28

Sáng 13/9, một số cơ quan, tổ chức ở Hải Dương hỗ trợ bà con nông dân Nam Sách tiêu thụ cá lồng. Người mua chen nhau, cá tươi ngon.

Đông đảo người dân TP Hải Dương mua cá ủng hộ bà con nông dân

Do ảnh hưởng của bão số 3, nước lũ vẫn ở mức cao tạo áp lực lớn, tiềm ẩn mất an toàn cho các lồng nuôi cá. Nông dân Nam Sách đang khẩn trương thu hoạch cá để giảm thiểu thiệt hại.

img_0102.jpeg
Sáng 13/9, nhiều người Hải Dương xếp hàng chờ mua cá ở khu vực Trung tâm Văn hoá xứ Đông

Sáng 13/9, Tỉnh đoàn Hải Dương, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, Báo Hải Dương hỗ trợ thu hoạch, vận chuyển, tuyên truyền, tiêu thụ cá lồng giúp nông dân Nam Sách.

Cá sau khi thu hoạch được đưa đến khu vực quảng trường Trung tâm Văn hoá xứ Đông và khu Tứ Thông, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) bán cho người dân.

Theo ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, từ ngày 11/9 đến nay, đơn vị đã phối hợp hỗ trợ tiêu thụ trên 100 tấn cá lồng cho bà con nông dân. Cùng với hỗ trợ bán trực tiếp, hội kết nối với nhiều đầu mối trong và ngoài tỉnh để đẩy mạnh tiêu thụ. Việc hỗ trợ tiêu thụ giúp cá bán được giá, giảm thiệt hại do thiên tai. Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ cá lồng sẽ được các đơn vị thực hiện đến khi nông dân không còn nhu cầu.

Chiều nay 13/9, cá tiếp tục được bán tại Quảng trường Thống Nhất và một số điểm khác gần khu công nghiệp, khu dân cư ở TP Hải Dương.

Tại các điểm bán cá, nhiều người Hải Dương xếp hàng chờ mua cá ủng hộ bà con nông dân. Cá tươi ngon, chất lượng tốt nên người mua ủng hộ rất phấn khởi.

Một số hình ảnh tại 2 điểm bán cá lồng ở TP Hải Dương sáng 13/9:

img_6026.jpeg
Các xe hỗ trợ nông dân tiêu thụ cá treo khẩu hiệu "Chương trình giải cứu tiêu thụ cá lồng trên sông cho bà con nông dân do ảnh hưởng mưa lũ sau cơn bão số 3 - Yagi"
img_6016.jpeg
Người dân cầm sẵn tiền trên tay để mua cá
img_0152.jpeg
Tại khu Tứ Thông (Tứ Minh), cá bán là cá trắm, mỗi con chừng 4 - 5 kg, giá 120.000 đồng/con
img_5993.jpeg
Tại điểm bán ở khu vực Trung tâm Văn hoá xứ Đông, giá mỗi con cá chép 150.000 đồng
img_5999.jpeg
Ai cũng mong đến lượt và mua được những con cá tươi ngon mang về và góp phần ủng hộ bà con nông dân bị thiệt hại sau bão
img_0149.jpeg
Một người dân vui mừng khi mua được 2 con cá
img_0133.jpeg
Cá tươi sống, bảo đảm chất lượng nên thu hút nhiều người mua
img_0150.jpeg
Nhiều con cá tươi, khoẻ đến mức quẫy thủng cả túi nilon
img_0128.jpeg
Dự kiến, chiều 13/9 tiếp tục có các xe cá về TP Hải Dương bán cho nhân dân

PHONG TUYẾT - HÀ KIÊN