Nông nghiệp - Nông thôn

Hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn cá lồng ở Nam Sách (Hải Dương)

PHONG TUYẾT - VĂN TUẤN 13/09/2024 11:01

Nông dân ở Nam Sách (Hải Dương) đang được hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn cá lồng.

Do ảnh hưởng của lũ, một số lồng cá trên sông Thái Bình gặp sự cố, người dân tranh thủ thu hoạch, tiêu thụ cá và gia cố lồng bè

Tính đến 6 giờ sáng 13/9, toàn huyện Nam Sách (Hải Dương) có 144 trong tổng số hơn 3.500 lồng cá trên sông bị chìm, trôi và bục lồng. Nguyên nhân do bèo, rác, thân cây từ thượng nguồn dồn xuống theo dòng chảy nước lũ dâng cao va vào lồng cá của người dân. Nước lũ vẫn ở mức cao đang tạo áp lực lớn, tiềm ẩn mất an toàn cho các lồng nuôi cá.

dji_0525.jpeg
Bèo theo dòng nước lũ từ thượng nguồn chảy về trôi vào lồng cá. Người dân xã An Sơn (huyện Nam Sách) khẩn trương dọn dẹp, thu hoạch cá

UBND huyện Nam Sách đã khuyến cáo các hộ nuôi cá lồng tranh thủ thu hoạch cá để hạn chế thấp nhất thiệt hại và đề nghị các sở, ngành của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ địa phương tiêu thụ cá. Trong sáng nay 13/9 sẽ tập trung hỗ trợ tiêu thụ khoảng 100 tấn cá tại các xã Nam Tân, Nam Hưng.

img_0090.jpeg
Sáng 13/9, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương và các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân thu hoạch cá

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương hỗ trợ 4 xe ô tô tải liên tục vận chuyển, tiêu thụ cá giúp người dân. Dự kiến, Hội sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 70 - 100 tấn cá lồng ở huyện Nam Sách.

dji_0526.jpeg
Bèo, rác, thân cây chuối gãy đổ theo dòng nước lũ đổ về bị mắc lại tại lồng cá của người dân trên sông Thái Bình gây nguy cơ gãy, bục, trôi lồng cá

Hội Nông dân huyện Nam Sách đang tích cực hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể đến lấy cá với số lượng lớn từ 1 tấn trở lên.

bhdl0141.jpeg
Người dân buộc lồng cá vào chân tre để gia cố, bảo đảm an toàn

Các hội, đoàn thể, cơ quan trong huyện Nam Sách huy động hội viên, đoàn viên, tích cực hỗ trợ các chủ nuôi cá lồng thu hoạch, bán hàng và kêu gọi, kết nối các đầu mối tiêu thụ cá, giảm bớt thiệt hại cho người nuôi.

img_0091.jpeg
Hội Nông dân huyện Nam Sách trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ cá lồng tại trung tâm thị trấn Nam Sách vào ngày 12/9

Dọc tuyến đê sông Thái Bình, nhiều người đến mua cá hoặc hỗ trợ vận chuyển cá đến các điểm tập kết ở trung tâm thị trấn Nam Sách và một số xã khác để người dân tiện mua.

Trước đó, trong ngày 12/9, Hội Nông dân huyện Nam Sách đã trực tiếp tiêu thụ trên 2 tấn cá giúp các chủ hộ nuôi tại các xã Nam Hưng, Hiệp Cát với giá bán 120.000 đồng/con, khoảng 30.000 - 40.000 đồng/kg.

PHONG TUYẾT - VĂN TUẤN