Tin tức

Ukraine đang phải vật lộn với số lượng lớn binh sĩ bị thương

ĐH (theo báo Tin tức) 13/09/2024 08:07

Kênh CNN của Mỹ đã đăng tải một bài viết đặc biệt về các đoàn tàu bệnh viện của Ukraine được sử dụng để tiếp nhận "loạt thương vong liên tục" từ tiền tuyến trong cuộc xung đột với Nga.

Chú thích ảnh
Quân y Ukraine di tản những người lính bị thương

Bài viết của CNN hôm 12/9 đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về áp lực mà các cuộc giao tranh đang gây ra cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ukraine.

Nguồn tin mô tả Ukraine đang sử dụng một số đoàn tàu chuyên dụng để tiếp nhận binh sĩ bị thương trong cuộc xung đột với Nga. Nguồn tin không tiết lộ nhiều thông tin về tuyến đường mà những đoàn tàu này đi qua, chỉ nói rằng chuyến đi kéo dài 9 giờ và chỉ xác định binh sĩ Ukraine bằng tên riêng của họ.

CNN cũng mô tả về nhiệm vụ của các đoàn tàu. Theo đó, trưởng toa của một đoàn tàu cho biết “chúng tôi có thể làm hầu hết mọi thứ ở đây”, đề cập đến đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU). Song bài viết nói rằng các nhân viên y tế trên tàu chỉ có thể thực hiện các ca phẫu thuật nhỏ để cầm máu và thậm chí không thể gọi các chuyên gia tư vấn bên ngoài.

Báo cáo cho rằng Nga có thể đang “săn lùng” các đoàn tàu bệnh viện này, bời gần đây đã có một số cuộc tấn công nhắm vào khu vực gần các nhà ga xe lửa và các cơ sở hạ tầng khác. Ukraine thường sử dụng đường sắt để vận chuyển vũ khí và quân tiếp viện đến tiền tuyến và Nga đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào các chuyến tàu này. Moskva cho biết không giống như Kiev, họ không bao giờ tấn công các mục tiêu phi quân sự.

Đầu tuần này, Thư ký Hội đồng An ninh Nga, ông Sergey Shoigu, cáo buộc Kiev đã từ chối nhiều cơ hội để giảm căng thẳng và chấm dứt xung đột. Đồng thời, ông cũng công bố thương vong của quân đội Ukraine.

“Đã có làn sóng động viên đầu tiên, làn sóng động viên thứ hai. Thậm chí, họ đã giảm giới hạn độ tuổi để động viên quân. Điều này là không cần thiết. Mỗi ngày, họ mất trung bình 28 km2. Nhưng điều quan trọng nhất là họ mất tới 2.000 người mỗi ngày”, ông Shoigu nói trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 11/9, cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk mà Kiev phát động vào tháng trước đã khiến quân đội của họ thiệt hại trên 12.000 quân.

Ukraine chưa phản hồi bình luận về những con số trên. Hồi tháng 2, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này đã mất khoảng 31.000 binh sĩ trên chiến trường.

ĐH (theo báo Tin tức)