Tài chính - Ngân hàng

Khoảng 700 khách hàng vay vốn ngân hàng ở Hải Dương bị thiệt hại do bão số 3

PV 13/09/2024 05:00

Theo thống kê sơ bộ, Hải Dương có khoảng 700 khách hàng vay vốn ngân hàng bị thiệt hại sau bão số 3 với tổng dư nợ 5.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
Chiều 12.9, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh

Chiều 12.9, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh về tình hình thiệt hại của ngân hàng và các khách hàng do bão số 3 gây ra.

Theo thống kê sơ bộ về tình hình thiệt hại của các ngân hàng và khách hàng của các tổ chức tín dụng sau bão, mặc dù đã có sự chuẩn bị các phương án và chủ động phòng chống bão nhưng do cường độ của bão quá lớn, nên các ngân hàng trên địa bàn đều có thiệt hại về cơ sở vật chất. Trong đó chủ yếu là hư hỏng về biển hiệu, biển quảng cáo, mái tôn, nhà xe, cửa kính, cửa cuốn, cây xanh, một số cây ATM bị ngừng hoạt động do sự cố mưa bão, ngập nước và mất điện. Không có thiệt hại về người, hệ thống kho tiền bảo đảm an toàn.

Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 700 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 5.000 tỷ đồng đã bị ảnh hưởng do bão số 3. Các khách hàng này chủ yếu vay vốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, kinh doanh vật liệu xây dựng và bến bãi...

Đại diện lãnh đạo Agribank Hải Dương báo cáo có khoảng trên 100 khách hàng bị thiệt hại với dư nợ khoảng 1.000 tỷ đồng
Đại diện lãnh đạo Agribank Hải Dương báo cáo có trên 100 khách hàng bị thiệt hại với dư nợ khoảng 1.000 tỷ đồng

Trước ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 đối với khách hàng, các ngân hàng đã chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới để khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão theo quy định hiện hành…

Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục nhanh chóng rà soát từng trường hợp khách hàng, làm rõ mức độ thiệt hại, nắm được những nguyện vọng, đề xuất của khách hàng để từ đó có đánh giá tổng thể thiệt hại với các khách hàng trong toàn hệ thống để xem xét có biện pháp hỗ trợ theo thẩm quyền; chia sẻ đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp khôi phục sau bão.

PV