Lao động - Việc làm

Hải Dương bố trí thêm lực lượng bảo vệ đê 24/24 giờ, đặc biệt trong tối, đêm 12/9 và ngày 13/9

NH 12/09/2024 19:42

Lũ vẫn tiếp tục lên, các tuyến đê tại Hải Dương đã bị ngâm nước nhiều ngày dẫn đến hiện tượng đất bị bão hòa nước, có nguy cơ gây sạt trượt, rò rỉ, đe dọa đến an toàn công trình đê điều, đặc biệt trong đêm 12/9 và ngày 13/9 nên các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung, tăng cường phòng chống lũ, bảo vệ đê.

bo-doi1-8fe1ff6e8f188f63fb76842d16c6d4e9(1).png
Các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung, tăng cường bảo vệ đê, chống lũ

Hiện nay, theo dự báo tình hình, mực nước lũ trên sông Thái Bình đã vượt mức báo động III, lũ trên sông Luộc vượt mức báo động II, kết hợp với triều cường, nước ở phía thượng nguồn tiếp tục dồn xuống phía hạ lưu và hiện tại thời tiết tiếp tục mưa nên mực nước trên các sông tiếp tục lên.

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đơn vị, lực lượng vũ trang và nhân dân đã tích cực, chủ động, sáng tạo để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó chống lũ. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động, tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác ứng phó chống lũ. Tuy nhiên, nhiều ngày nay các lực lượng đã căng mình ứng phó chống lũ, gây mệt mỏi nên có thể lơ là chủ quan. Mặt khác lũ vẫn tiếp tục lên, các tuyến đê đã bị ngâm nước nhiều ngày nay dẫn đến hiện tượng đất bị bão hòa nước, có nguy cơ gây sạt trượt, rò rỉ đe dọa đến an toàn công trình đê điều, đặc biệt trong đêm nay 12/9 và ngày mai.

Để tiếp tục bảo vệ an toàn ở mức cao nhất cho hệ thống đê điều, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu vừa yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của tỉnh tại các công điện, thông báo kết luận đã ban hành; tập trung thực hiện ngay việc bố trí thêm lực lượng để tuần tra, canh gác bảo vệ đê toàn tuyến 24/24 giờ (đặc biệt trong tối, đêm 12/9 và ngày 13/9). Tại các địa điểm đê xung yếu đã, đang xử lý và mới phát hiện phải thực hiện phân ca trực cụ thể cho từng người đối với từng điểm sự cố để theo dõi diễn biến, thông tin báo cáo tình hình kịp thời. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, lực lượng để sẵn sàng ứng phó, xử lý ngay các tình huống sự cố đê điều.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phụ trách các địa bàn có điểm xung yếu về đê điều trực tiếp xuống hiện trường trong tối và đêm 12/9 để kiểm tra, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí lãnh đạo địa phương, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

NH