Khoa học - Công nghệ

HMD ra mắt điện thoại phổ thông đầu tiên tại Việt Nam

T.H (theo VnExpress) 12/09/2024 07:53

Mẫu 105 4G với giá 650.000 đồng là điện thoại phổ thông đầu tiên mang thương hiệu HMD thay vì sử dụng tên Nokia.

Dù không mang thương hiệu Nokia, điện thoại của HMD vẫn giữ cách đóng gói, các phụ kiện tương tự những mẫu feature phone của Nokia trước đây. HMD định vị điện thoại phổ thông của mình rẻ hơn các mẫu Nokia cùng tầm và tính năng.

Máy có màn hình 2,4 inch độ phân giải QVGA, độ sáng khá tốt nhưng phần kính bảo vệ bên ngoài dễ bị phản chiếu ánh sáng, nên sử dụng ngoài nắng gắt sẽ khó khăn. Người dùng có thể tuỳ chọn phông chữ kích thước lớn nhỏ phù hợp cho cả người dùng trẻ và người lớn tuổi.

Sản phẩm vẫn thừa hưởng chất Nokia trong thiết kế với bề ngoài hoàn thiện tốt, vỏ nhựa cứng cáp cho khả năng chống va đập cao. Model này có khả năng chống nước nhẹ IP52. Nắp lưng có thể tháo rời để thay pin. Viên pin 1.450 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục 8 tiếng và thời gian chờ 12 ngày.

Mặc dù chuyển qua thương hiệu HMD, máy vẫn chạy hệ điều hành Symbian 30+ không khác các model Nokia. Người dùng có thể truy cập Facebook, duyệt web bằng kết nối 4G hay chơi game nổi tiếng của Nokia như rắn săn mồi, bên cạnh tính năng cơ bản là nghe gọi, nhắn tin, nghe đài FM. Với tính năng nghe FM, người dùng có thể nghe trực tiếp từ điện thoại mà không cần gắn tai nghe 3,5 mm như trước.

Bàn phím T9 với kích thước lớn, các phím nổi lên nên dễ sử dụng với người lớn tuổi hay người có ngón tay to. Cách mở khoá, phím điều hướng không giống với điện thoại phổ thông của Nokia.

Máy trang bị chip Unisoc T217, RAM 64 MB và bộ nhớ 128 MB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32 GB. Người dùng có thể kết nối tai nghe không dây qua Bluetooth 5.0. Điện thoại có kết nối 4G, gọi điện qua VoLTE. HMD hướng sản phẩm tới những người dùng điện thoại phổ thông 2G muốn chuyển sang thiết bị mới khi Việt Nam sẽ cắt sóng 2G và 3G thời gian tới.

HMD 105 4G không có camera, chỉ trang bị đèn pin LED - tính năng xuất hiện đầu trên Nokia 1100. Việc bố trí đèn pin ở đỉnh máy giúp sử dụng thuận tiện hơn so với ở mặt lưng như trên một số model khác.

Cổng sạc và jack 3.5 đều được bố trí ở phía dưới đế máy. Sản phẩm dùng cổng USB-C, trang bị đáng giá so với cổng microUSB trên các mẫu Nokia cùng tầm giá.

T.H (theo VnExpress)