Xã hội

Tứ Kỳ, Ninh Giang di dời người dân sống ngoài đê sông Luộc về nơi an toàn

NGUYỄN THẢO-THÀNH ĐẠT 12/09/2024 05:10

Trong ngày 11/9, các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang (Hải Dương) đã hoàn thành di dời hàng nghìn người dân sống ngoài đê sông Luộc về nơi an toàn.

Lãnh đạo huyện Ninh Giang kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tình trạng ngập úng và lũ
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Ninh Giang Phạm Văn Khảnh kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tình trạng ngập úng, mưa lũ

Tại huyện Ninh Giang, đến 18 giờ 30 ngày 11/9, huyện và các xã, thị trấn đã vận động, di dời 100 hộ với 237 nhân khẩu ở ngoài đê sông Luộc đến nơi an toàn.

Chiều 11/9, trước tình hình mực nước sông Luộc đạt và vượt báo động II, huyện Ninh Giang đã triển khai công tác di dời dân tại đê bối và những vùng nguy cơ ngập nguy hiểm ở thị trấn Ninh Giang, các xã: Hiệp Lực, Hưng Long, Văn Hội và Hồng Phong. Phương án ưu tiên người già, trẻ em, người khuyết tật, người yếu thế.

Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản, vật nuôi vào nơi an toàn
Các lực lượng ở huyện Ninh Giang hỗ trợ người dân di dời tài sản, vật nuôi vào nơi an toàn

Ninh Giang còn 78 hộ với 173 nhân khẩu ở ngoài đê sông Luộc đang thực hiện tuyên truyền, vận động, cưỡng chế di dời vào nơi an toàn. Trong trường hợp mực nước sông Luộc lên mức báo động III và uy hiếp đến đời sống, tính mạng người dân, huyện Ninh Giang sẽ triển khai phương án di dời dân theo phương án ứng phó phù hợp.

dichuyen.jpg
Người dân thôn Hữu Chung, xã Hà Thanh được hỗ trợ di chuyển về nơi an toàn

Huyện Tứ Kỳ đã hoàn thành di dời 3.800 người dân ở thôn Hữu Chung, xã Hà Thanh và thôn Quý Cao, xã Nguyên Giáp sống ở ngoài đê sông Luộc về nơi an toàn.

Gần 300 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội huyện, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Quân khu 3 hỗ trợ di dời người dân sơ tán về các nhà văn hoá thôn, trụ sở UBND xã, các trường học ở địa phương. Việc bố trí nơi sơ tán, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân được bảo đảm.

sotan.jpg
Đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ hỏi thăm, động viên người dân thôn Hữu Chung ở nơi sơ tán

Xã Hà Thanh là vùng "rốn nước" của huyện Tứ Kỳ, nằm cuối hệ thống thuỷ nông Bắc Hưng Hải. Địa hình trũng thấp nên khu vực này chịu ảnh hưởng nặng nề nếu có mưa lũ lớn xảy ra.

NGUYỄN THẢO-THÀNH ĐẠT