Trong tỉnh

Quảng Tây (Trung Quốc) giành 2/4 huy chương vàng Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn do Hải Dương đăng cai

TIẾN HUY - TUẤN ANH 11/09/2024 21:22

Vô địch đồng đội nam, vô địch đơn nam, giành huy chương bạc đồng đội nữ, đội tuyển Quảng Tây (Trung Quốc) thể hiện sức mạnh vượt trội tại Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 năm 2024 do Hải Dương đăng cai.

Các trận chung kết đơn nam, đơn nữ và trao thưởng Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn

Tối 11/9, Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 năm 2024, do Hải Dương đăng cai tổ chức diễn ra 2 trận chung kết đơn nam, đơn nữ và bế mạc tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương.

img_2907(1).jpg
Cả 2 trận chung kết đơn nam, đơn nữ Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn diễn ra cùng giờ, là các trận đấu nội bộ giữa các tay vợt Quảng Tây, Đài Loang

Cả 2 trận chung kết đều là các trận đấu nội bộ. Ở trận chung kết đơn nam, Wang Kaibo gặp người đồng đội là He Jing Lin của Quàng Tây, trong khi chung kết nữ là cuộc đối đầu giữa Wu I Chi và Wang Hsiao Hsin của Đài Loan.

img_2880(1).jpg
Wang Kaibo (bên phải) và He Jing Lin của Quảng Tây tranh chức vô địch đơn nam

Ở ngày thi đấu chung kết đồng đội nam, Wang Kaibo và He Jing Lin đã giúp Quảng Tây giành chức vô địch, còn Wu I Chi và Wang Hsiao Hsin giúp Đài Loan vượt qua Thái Lan trong trận tranh hạng ba đồng đội nữ.

img_2902(1).jpg
Trận đấu nội bộ tranh chức vô địch đơn nữ giữa 2 tay vợt Đài Loan Wu I Chi (bên phải) và Wang Hsiao Hsin

Mặc dù là 2 trận chung kết song mang tính nội bộ, không có huấn luyện viên chỉ đạo, các tay vợt là những người đồng đội đã quá hiểu nhau ở đội tuyển nên diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. Khán giả hầu như không được chứng kiến các pha bóng hấp dẫn, giàu kỹ thuật của các tay vợt này thể hiện ở vòng ngoài.

img_3031(1).jpg
He Jing Lin giành ngôi vô địch đơn nam Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn

Kết quả ở trận chung kết đơn nam, He Jing Lin đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Wang Kaibo với tỷ số chung cuộc 4-1.

Chức vô địch đơn nữ thuộc về Wu I Chi với chiến thắng 4-3 trước người đồng đội Wang Hsiao Hsin.

img_3042(1).jpg
Wu I Chi lên ngôi vô địch đơn nữ bằng chiến thắng 4-3 trước người đồng đội Wang Hsiao Hsin ở đội tuyển Đài Loan

Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 năm nay diễn ra từ ngày 8-11/9. Giải quy tụ trên 120 vận động viên của 4 đoàn quốc tế: Quảng Tây, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, cùng 8 đội trong nước gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an Nhân dân T&T, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai và chủ nhà Hải Dương. Ngoài các tay vợt mạnh ở 4 đội quốc tế, giải quy tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức...

dscf0429(1).jpg
Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 có 4 đội quốc tế tham dự, thay vì chỉ có đội Quảng Đông (Trung Quốc) như ở lần tổ chức đầu tiên

Đội tuyển bóng bàn Hải Dương cử 16 tay vợt mạnh nhất hiện nay tham gia, với đầy đủ các tên tuổi như: Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Duy Phong, Nguyễn Văn Đạt... Tuy vậy, đội tuyển chỉ giành được duy nhất tấm huy chương đồng ở nội dung đồng đội nam, sau khi vượt qua đội tuyển Singapore.

img_3055-2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương (bên phải) và nhà tài trợ trao thưởng cho các tay vợt ở nội dung đơn nữ

Đội tuyển bóng bàn Quảng Tây thâu tóm 2/4 huy chương vàng của giải, trong đó có trọn bộ huy chương nội dung đơn nam, cho thấy trình độ vượt trội của các tay vợt Trung Quốc. Các đội tuyển Việt Nam chỉ giành duy nhất huy chương vàng ở nội dung đồng đội nữ, khi các cô gái TP Hồ Chí Minh vượt qua nữ Quảng Tây ở trận chung kết.

img_3070(1).jpg
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương trao giải nội dung đồng đội nữ
img_3062(1).jpg
Các tay vợt giành giải nhất, nhì, ba nội dung đơn nam
img_3086(1).jpg
Ban Tổ chức trao giải nội dung đồng đội nam

Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn năm nay diễn ra đúng thời điểm cơn bão số 3 đổ bộ vào Hải Dương. Do vậy lượng khán giả đến nhà thi đấu không đông như giải trước. Tuy vậy, công tác tổ chức được tiến hành chu đáo, an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Kết quả thi đấu tại Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 năm 2024:

Đồng đội nam:

- Huy chương vàng: Quảng Tây

- Huy chương bạc: Công an Nhân dân T&T

- Huy chương đồng: Hải Dương 1

Đồng đội nữ:

- Huy chương vàng: TP Hồ Chí Minh

- Huy chương bạc: Quảng Tây

- Huy chương đồng: Đài Loan

Đơn nam:

- Huy chương vàng: He Jing Lin (Quảng Tây)

- Huy chương bạc: Wang Kaibo (Quảng Tây)

- Huy chương đồng: Han Ji Zhang (Quảng Tây)

Đơn nữ:

- Huy chương vàng: Wu I Chi (Đài Loan)

- Huy chương bạc: Wang Hsiao Hsin (Đài Loan)

- Huy chương đồng: Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh)

TIẾN HUY - TUẤN ANH