Trong nước

V-League trước ngày khởi tranh: "Nóng" cuộc đua vô địch

T.H (theo Vietnamnet) 11/09/2024 20:45

Cuộc đua vô địch LPBank V-League 2024/25 được dự báo rất hấp dẫn khi nhiều đội bóng có sự đầu tư mạnh về lực lượng, trong đó đáng chú ý là Thép xanh Nam Định, Công an Hà Nội, B.Bình Dương, Hà Nội FC...

cahn 1.jpg
Công an Hà Nội mua sắm rầm rộ trước mùa giải mới

Thị trường chuyển nhượng trước mùa giải LPBank V-League 2024/25 rất sôi động. Các đội bóng ở top đầu liên tục mua sắm, đặc biệt là ngoại binh, sẵn sàng cho cuộc đua đường dài tới ngôi vô địch V-League.

Công an Hà Nội vẫn là cái tên gây chú ý với những bản hợp đồng "bom tấn". Cựu vương V-League mua về Alan và Leo Artur từ Bình Định, Hugo Gomes và Vitao Nascimento từ Brazil. Đặc biệt, đội bóng ngành công an chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh - người sẽ thay Văn Hậu ở vị trí hành lang trái.

Ngoài những ngoại binh chất lượng, Công an Hà Nội vẫn sở hữu dàn sao tuyển Việt Nam như Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương... Các cầu thủ này đều chơi tốt, vừa giúp đại diện V-League thắng Buriram tại cúp các CLB Đông Nam Á 2024.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Polking mở màn mùa giải mới bằng chuyến làm khách trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Hai vòng đấu tiếp theo, Công an Hà Nội trở về sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón Thanh Hóa và Bình Dương. Đây đều là những trận đấu được dự báo rất hấp dẫn, và là thử thách cho tham vọng đòi lại ngôi vương của đội bóng ngành công an.

Một đội bóng Thủ đô khác là Hà Nội FC cũng rất quyết tâm lấy lại vị thế số 1. Trước mùa giải mới, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn thay toàn bộ ngoại binh, mang về bản hợp đồng gây chú ý Kwem Augustine Chidi (Nigeria). Cầu thủ này có được trang transfermarkt định giá 850.000 euro (hơn 23 tỷ đồng) - cao nhất V-League hiện tại.

ha noi tuan hai 3.JPG
Hà Nội FC quyết đòi lại ngôi vương

Ngoài ra, Hà Nội FC còn có Keziah Veendorp, Joao Pedro và Kyle Colonna - trung vệ Việt kiều Mỹ sở hữu chiều cao 1m88. Trong các cầu thủ trên, Augustine Chidi Kwem, Joao Pedro và Keziah Veendrop gia tăng sức mạnh cho hàng công, còn Kyle Colonna là sự bổ sung cho hàng thủ.

Về nội binh, Hà Nội FC vẫn giữ những nòng cốt như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Xuân, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải… ngoài ra còn mua một số gương mặt nội chất lượng và đôn cầu thủ trẻ lên đội 1.

Sau 2 mùa giải không giành được chức vô địch, sự chuẩn bị của Hà Nội FC chính là lời tuyên bố sẽ đòi lại ngôi vương ở V-League năm nay.

nam dinh sieu cup 1 2204.jpg
Nam Định khẳng định sức mạnh với chiếc Siêu Cúp 2023/24

Trong cuộc đua vô địch, đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định vẫn là cái tên gây chú ý nhất, thậm chí còn được đánh giá mạnh hơn qua việc mang về thêm nhiều cầu thủ chất lượng. Mùa này, đội bóng chủ sân Thiên Trường sở hữu tới 7 ngoại binh - điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đội bóng thành Nam có sự đầu tư mạnh bởi họ phải tranh tài ở 3 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League 2. Với lực lượng hùng hậu, Nam Định chứng tỏ sức mạnh ở trận Siêu Cúp vừa qua bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Thanh Hóa.

Ngoài những đội bóng trên, cuộc đua vô địch còn có Thể Công Viettel, Bình Dương, Bình Định... Những đội bóng này cũng thường xuyên có mặt trong top 3 ở mỗi mùa giải.

Ở chiều hướng ngược lại, cuộc đua trụ hạng cũng được dự báo rất kịch tính. Những cái tên như SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An... vốn là "gương mặt thân quen" ở nhóm "cầm đèn đỏ".

T.H (theo Vietnamnet)