Xã hội

Nam Sách đưa người già, trẻ em, người yếu thế ở 2 thôn ngoài đê sông Thái Bình đến nơi an toàn

HOÀNG BIÊN-PHÙNG BẢN 11/09/2024 15:18

Các xã Minh Tân, Hiệp Cát (Nam Sách, Hải Dương) đã khẩn trương di dời những người già, trẻ em, người yếu thế, sức khỏe kém... ở các thôn Mỹ Xá và Lấu Khê đến nơi an toàn.

Đến trưa 11/9, các lực chức năng xã Minh Tân (Nam Sách) phối hợp lực lượng Công an huyện Nam Sách hỗ trợ 33 người dân thôn Mỹ Xá đến nơi an toàn. Đây là những trường hợp người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người sức khỏe kém, người yếu thế...

img_20240911_130311(1).jpg
Các lực lượng chủ động hỗ trợ đưa những người già, sức khỏe yếu ở thôn Mỹ Xá (Minh Tân) đến nơi an toàn

Họ được đưa đến một số phòng tại các trường học trong xã; trường hợp sức khỏe yếu được chăm sóc tại Trạm Y tế xã và đều được địa phương hỗ trợ các suất ăn. Nhiều tài sản giá trị lớn của người dân cũng được hỗ trợ kê cao, di chuyển lên tầng trên hoặc đưa đến nơi an toàn.

4(1).jpg
Người dân được lực lượng chức năng đưa đến trường mầm non của xã để ở tạm

Thôn Mỹ Xá nằm ngoài đê tả sông Thái Bình, có 189 hộ dân với 604 nhân khẩu. Hiện các tuyến đường ở đây đều bị ngập từ 40-50cm, một số nơi trũng ngập trên 1m. Tuy nhiên, chỉ một số hộ dân bị nước ngập vào trong nền nhà. Ở đây vẫn có nước sạch, đã cắt điện để bảo đảm an toàn. Người dân trong thôn vẫn tự lo được ăn uống, sinh hoạt.

1(1).jpg
Các tài sản có giá trị lớn cũng được hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn

Các lực lượng xã Hiệp Cát đã hỗ trợ, đưa 16 người yếu thế là người cao tuổi, tàn tật, thương binh... ở thôn Lấu Khê đến nơi an toàn. Thôn này cũng nằm ngoài đê, ở ngay đoạn giao nhau giữa sông Thái Bình và sông Kinh Thầy. Thôn có 300 hộ với 800 nhân khẩu đang sinh sống tại địa phương.

img_1726036853292_1726037420058(1).jpg
Xã Hiệp Cát tổ chức đưa những người yếu thế đến nơi an toàn

Hiện nước sông Thái Bình đang ở mức báo động III. Lãnh đạo các địa phương cho biết lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, vận động, đưa những người thuộc diện ưu tiên đến nơi an toàn. Nếu nước tiếp tục dâng cao đến mức nguy hiểm sẽ tổ chức di dời toàn bộ người dân trong 2 thôn Mỹ Xá, Lấu Khê.

HOÀNG BIÊN-PHÙNG BẢN