Hơn 1 triệu hộ dân miền Bắc chưa có điện do bão số 3
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3, tính đến sáng 11/9.
Mưa lũ lớn khiến nhiều hạ tầng điện ngập sâu trong nước |
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết tính đến sáng nay 11/9 đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3, tương đương 81%.
Hầu hết khu vực có điện trở lại là các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bão số 3 tiến vào. Trong đó, Quảng Ninh khôi phục cho 169.280 khách hàng, Hải Phòng 565.254 khách hàng, Hải Dương 510.000 khách hàng, Thái Bình 568.420 khách hàng, Bắc Giang 484.568 khách hàng...
Các đơn vị trong EVNNPC đã khôi phục được 132 đường dây, 76 trạm biến áp 110 kV, 1.376 đường dây trung thế và 334 trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.
Dự kiến trong hôm nay, PC Thái Bình sẽ khắc phục xong, cấp điện trở lại bảo đảm an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Nước sông dâng cao, lũ vượt kỷ lục 65 năm qua đã gây ngập lụt tại 15 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến nhiều khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện.
Mực nước tại các sông trên địa bàn Hà Nội dâng cao cũng gây ngập một số điểm, ảnh hưởng tới việc cung cấp điện. Hôm 10/9, địa bàn Hà Nội ghi nhận 173 khách hàng đang bị mất điện (tập trung tại Công ty Điện lực Chương Mỹ).
EVNNPC đã và đang chỉ đạo, yêu cầu cán bộ nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.
Do ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể gặp sự cố hoặc công ty điện lực chủ động ngừng cung cấp điện để bảo đảm an toàn cho khách hàng và nguười dân.