Quốc tế

Nhật Bản lại thắng đậm ở vòng loại World Cup 2026

TB (theo VnExpress) 11/09/2024 08:38

Nhật Bản ghi 12 bàn chỉ sau hai trận vòng loại ba World Cup 2026 khi thắng 5-0 trên sân Bahrain ở bảng C hôm 10/9.

Morita (số 5) mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cùng Minamino, trên sân vận động quốc gia Bahrain. Ảnh: AFC
Morita (số 5) mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cùng Minamino, trên sân vận động quốc gia Bahrain

Tính trong bốn trận gần nhất, Nhật Bản ghi tới 22 bàn và không thủng lưới. Ba trong bốn trận đó thầy trò Hajime Moriyasu thắng 5-0, trận còn lại thắng Trung Quốc 7-0.

Bahrain đang có phong độ cao sau khi thắng Australia tại lượt đầu vòng loại thứ ba World Cup, chỉ thua một trong tám trận gần nhất. Dẫu vậy, chủ nhà chỉ trụ được đến phút 37, trước khi thủng lưới bởi quả phạt đền của Ayase Ueda.

Tiền đạo đang khoác áo Feyenoord là một trong hai cầu thủ thăng hoa bên phía Nhật Bản trận này, cùng với tiền vệ trung tâm Hidemasa Morita của Sporting Lisbon. Chỉ trong 20 phút đầu hiệp hai, bộ đôi này ghi thêm ba bàn khiến Bahrain sụp đổ.

Ueda hoàn tất cú đúp ngay khi hiệp hai bắt đầu được hai phút, với pha dứt điểm giữa một rừng hậu vệ Bahrain. Sau đó, Morita hai lần xâm nhập cấm địa và ghi bàn ở các phút 61 và 64, sau các pha kiến tạo của chính Ueda và Kaoru Mitoma. Bàn ấn định tỷ số được ghi ở phút 81, do công của Koki Ogawa.

Trong hai năm qua, Nhật Bản thắng 17 trong 19 trận. Mạch thắng của họ ở vòng loại World Cup đã lên tới con số tám. Họ tiếp tục khẳng định vị thế bằng việc bỏ xa các đối thủ ở bảng C vòng loại ba World Cup 2026, với sáu điểm cùng hiệu số +12. Xếp nhì bảng là Arab Saudi - đội thắng 2-1 trên sân Trung Quốc dù chơi thiếu người.

Ở bảng C, cơ hội vẫn mở ra cho cả sáu đội. Bên cạnh sự thống trị của Nhật Bản, năm đội còn lại chỉ hơn nhau lần lượt một điểm. Bahrain, dù thua 0-5, vẫn xếp thứ ba với ba điểm, hơn Indonesia một điểm và hơn Australia hai điểm. Ở lượt trận thứ ba, Nhật Bản đến làm khách trên sân Arab Saudi, còn Bahrain tiếp Indonesia - đội vẫn bất bại sau hai lượt trận đầu.

TB (theo VnExpress)