Tin tức

Huy động toàn bộ lực lượng công an ở Hải Dương ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất

PHƯƠNG THÙY 10/09/2024 13:51

10 giờ ngày 10/9, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã phát lệnh trực 100% quân số tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3 và ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

Công an Kim Thành giúp dân vùng xung yếu di chuyển tài sản chống lũ
Lực lượng Công an huyện Kim Thành giúp dân vùng xung yếu di chuyển tài sản chống lũ

Trước diễn biến phức tạp của mưa, lũ tại Hải Dương, ngày 10/9, Giám đốc Công an tỉnh đã phát lệnh trực 100% quân số tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3 và ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

Công an Nam Sách giúp dân di chuyển tài sản tránh lũ
Công an Nam Sách giúp dân di chuyển tài sản tránh lũ

Thực hiện phương châm “3 trước” (chủ động phòng chống trước; phát hiện xử lý trước; phương tiện, vật tư chuẩn bị trước) và “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ), lực lượng công an cấp xã tuyên truyền, vận động và khẩn trương sơ tán người dân tại các điểm xung yếu và các xã có đê đến nơi an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh phối hợp với công an cấp xã tăng cường tuần tra, canh gác nắm tình hình, diễn biến của các tuyến đê, kè, các trọng điểm xung yếu, các công trình tu bổ đê điều vừa hoàn thành, đặc biệt là các cống qua đê, kịp thời phát hiện và thông báo cơ quan chức năng xử lý. Triển khai chốt chặn, hướng dẫn, phân luồng, cắm biển cảnh báo, điều tiết giao thông, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua các điểm xung yếu, các khu vực tràn, ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực sạt lở...

Công an tỉnh Hải Dương cũng bố trí lực lượng quản lý chặt chẽ các bến bãi, cấm tất cả các phương tiện không có nhiệm vụ liên quan đi trên đê trong khi báo động lũ; xác minh, xử lý kịp thời các trường hợp tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận liên quan đến tình hình mưa, lũ, đê điều trên mạng xã hội để ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

PHƯƠNG THÙY