Môi trường

Hà Nội tiếp tục có mưa lớn, nước lũ trên sông Hồng vượt mức báo động I tới 12 cm

T.H (Theo báo Tin tức) 10/09/2024 14:45

Dự báo, trong chiều 10/9, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông gây mưa lớn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, đã vượt mức báo động I là 12 cm.

Chú thích ảnh
Lực lượng dân quân tự vệ và công an phường Yên Phụ hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản khỏi vùng ngập

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu từ phía khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía Hà Nội. Ngoài ra, vùng mây đối lưu từ phía huyện Thạch Thất, Quốc Oai cũng có xu hướng di chuyển về phía thành phố.

Trong chiều 10/9, những ổ mây đối lưu này trước tiên gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Gia Lâm, quận Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông, sau đó tiếp tục mở rộng lan sang các quận nội thành khác của thành phố. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chú thích ảnh
Mực nước sông Hồng đã vượt mức báo động I

Theo kết quả đo tính, đến 12 giờ ngày 10/9, mực nước lũ sông Hồng vẫn tiếp tục lên cao với cường suất 10 cm/giờ, vượt mức báo động I là 4 cm. Đến 13 giờ ngày 10/9, mực nước lũ sông Hồng vẫn tiếp tục lên tao với cường suất 8 cm/giờ, vượt mức báo động I là 12 cm.

Các chuyên gia cảnh báo, người dân khu vực ven sông Hồng tại Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Gia Lâm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm,... cần có phương án phòng, khẩn trương di dời, để tránh việc nước lên cao tràn vào sâu trong nhà dân.

Dự báo, mực nước lũ sông Hồng còn tiếp tục dâng cao với biên độ 10-20cm/giờ, hoàn toàn có thể đạt mức báo động II (10,5m) và không loại trừ khả năng lên báo động III (12m) trong những ngày tới.

T.H (Theo báo Tin tức)