Giao thông - Đô thị

Hà Nội hạn chế đi lại trên cầu Chương Dương từ 8 giờ 30 sáng nay

PV (tổng hợp) 10/09/2024 08:33

Các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang cấm phương tiện qua một loạt cầu vì lo ngại nước lũ chảy siết dẫn tới nguy cơ sập cầu. Thủ đô Hà Nội cũng hạn chế các phương tiện giao thông qua cầu Chương Dương.

cauchuonduong_1.jpg
Hà Nội sẽ hạn chế các phương tiện qua lại cầu Chương Dương từ 8 giờ 30 sáng nay 10/9

Tại Hà Nội, sớm 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo hạn chế phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương.

Cụ thể, hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên: cấm xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.

Hướng từ Long Biên đi Hoàn Kiếm: cấm xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.

Xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn có nhu cầu đi qua cầu Chương Dương lưu thông theo các cầu: Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 8 giờ 30 sáng nay 10/9 đến khi có thông báo thay thế.

Trước đó, tại Phú Thọ, ngay chiều 9/9, Sở Giao thông vận tải Phú Thọ thông báo cấm cầu Trung Hà tại Km 64+639 trên quốc lộ 32, cầu Tứ Mỹ tại Km 2a6+500 trên quốc lộ 32 C. Thời gian cấm từ nay cho đến khi khắc phục xong hư hỏng của các cầu.

Trong thời gian cấm cầu các phương tiện từ Tam Nông đi Lâm Thao, TP Việt Trì, Hà Nội, Vĩnh Phúc đi qua cầu Ngọc Tháp. Với hướng từ Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn đi Hà Nội qua cầu Đồng Quang đến huyện Ba Vì.

Tại Yên Bái, cấm các phương tiện qua cầu Yên Bái tại Km 280+500 trên quốc lộ 37. Nguyên nhân là do mực nước sông Hồng đã dâng lên gần mép dưới giàn thép cầu, trên sông có nhiều rác, cây trôi. Thời gian cấm từ nay đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện khi di chuyển vào các huyện, thị phía tây của tỉnh và các xã phường phía tây của thành phố đi qua cầu Tuần Quán, Bách Lẫm, Giới Phiên hoặc cầu Văn Phú và ngược lại.

Tại Tuyên Quang, cấm các phương tiện tham gia giao thông trên loạt cây cầu tại một số huyện tại địa bàn. Theo đó, cấm các xe tải từ 3,5 tấn trở lên và xe khách các loại lưu thông qua công trình các cầu: Cầu Nông Tiến (QL.37, TP Tuyên Quang); cầu Bợ (QL.3B, huyện Hàm Yên); cầu Sơn Dương (QL.37, thị trấn Sơn Dương); cầu An Hòa và cầu Kim Xuyên (ĐT.186, huyện Sơn Dương).

Riêng cầu Chiêm Hóa (QL.3B, huyện Chiêm Hóa) cấm tất cả người và phương tiện lưu thông qua cầu đến khi có thông báo mới.

PV (tổng hợp)