250.000 khách hàng đã có điện sinh hoạt trở lại
Ngày 8/9, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương khẩn trương tập trung lực lượng "chạy đua" để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến 18 giờ, 250.000 khách hàng sinh hoạt đã được cấp điện trở lại, đạt khoảng 40%.
Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đến 18 giờ ngày 8/9, toàn đơn vị đã khắc phục sự cố cấp điện cho 44/166 trạm bơm tiêu úng trong toàn tỉnh. Đã có 3/4 trạm biến áp 110kV bị mất điện có điện trở lại, còn trạm biến áp Cộng Hòa 2 (Chí Linh) vẫn mất điện. Các đơn vị đã rà soát, kiểm tra và đóng điện các đường dây hạ thế bảo đảm an toàn, cấp điện cho khoảng 250.000 khách hàng sinh hoạt, đạt khoảng 40%.
Để lưới điện sớm hoạt động ổn định trở lại, Điện lực Hải Dương đã yêu cầu 12 điện lực cấp huyện ngay trong đêm 8/9 phải hoàn thành phương án cấp điện hết cho các phụ tải bơm chống úng, cấp điện cho các phụ tải sinh hoạt, cơ quan hành chính, trường học…; chủ động tổ chức họp khẩn với các đơn vị thi công được giao hỗ trợ, khảo sát, lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng vật tư thiết bị để tiến hành xử lý sự cố…
Cũng theo Điện lực Hải Dương, hiện nay lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được đóng điện bảo đảm an toàn; lưới điện trung áp đang trong quá trình khắc phục các khiếm khuyết. Tuy nhiên, lưới điện hạ áp cấp điện phục vụ sinh hoạt vẫn có nhiều điểm cây gẫy đổ vào đường dây. Các đơn vị điện lực đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh, chính quyền địa phương chặt hạ, gỡ cây đổ ra khỏi các đường dây mới bảo đảm an toàn cấp điện sinh hoạt cho khách hàng.