Thị trường

Các siêu thị mở cửa sớm, cung cấp nước uống, sạc điện thoại miễn phí cho người dân sau bão

TB (theo Báo Tin tức) 08/09/2024 18:48

Từ sáng sớm 8/9, các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market, Winmart… khu vực phía Bắc đã mở cửa hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại, nước uống miễn phí... sau khi bão số 3 đi qua.

Chú thích ảnh
Người dân đến mua thực phẩm tại các siêu thị của hệ thống Saigon Co.op phía Bắc

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, sau khi bão tan, điều kiện vận chuyển tạm thời gặp khó khăn, các siêu thị Co.opmart khu vực miền Bắc đã linh động thay thế một số mặt hàng và vẫn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, lượng thịt lợn đông lạnh, gà đông lạnh nhập khẩu được tăng cường nhiều hơn; lượng rau củ từ vùng trồng tại Đà Lạt và một số huyện của Lâm Đồng dự kiến sẽ về tới các siêu thị trong buổi tối ngày 8/9. Song song đó, các nguồn hàng được tăng cường từ tỉnh Phú Thọ về để cung ứng cho các hệ thống siêu thị ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội...

Chú thích ảnh
Sáng 8/9, người dân ngồi sạc điện thoại miễn phí tại siêu thị Co.op mart Hải Phòng

“Để đồng hành cùng người dân các tỉnh miền Bắc sau bão số 3, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đang phục vụ sạc điện thoại miễn phí, nước uống miễn phí ở các sảnh siêu thị tại Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh... Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm thiết yếu vẫn được siêu thị khuyến mãi giảm giá từ 30 - 50% để chia sẻ khó khăn với người dân", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Chú thích ảnh
Sau bão số 3, một số siêu thị đã dán thông báo hỗ trợ sạc điện thoại, cung cấp nước uống miễn phí cho người dân

Tương tự, tất cả siêu thị WinMart, cửa hàng Winmart+/Win ở các tỉnh phía Bắc cũng mở cửa hoạt động bình thường. Theo đại diện hệ thống này, đối với các điểm bán bị thiệt hại cơ sở vật chất như vỡ kính, bay mái tôn… và nằm trong tuyến đường bị ngập lụt, cây đổ sẽ mở cửa hoạt động lại ngay sau khi sự cố được khắc phục.

Chú thích ảnh
Người dân tập trung sạc điện thoại tại một siêu thị Co.opmart ở khu vực Hà Nội

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart cho biết, đơn vị vẫn bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước và sau bão. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm như rau lá đã được bổ sung nhanh chóng từ nông trại WinEco, cùng với nhà cung cấp từ Lâm Đồng và các tỉnh phía Nam đến các điểm bán tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc mới chịu ảnh hưởng từ bão Yagi.

Nguồn thực phẩm thiết yếu cũng được đơn vị bổ sung thường xuyên, chẳng hạn các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì gói… được bổ sung tăng thêm 30% so với ngày thường với giá cả ổn định.

Chú thích ảnh
Các mặt hàng rau củ quả Đà Lạt, Lâm Đồng đang được giảm giá tại hệ thống các siêu thị miền Bắc

"Chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8 giờ đến 22 giờ và các siêu thị WinMart nằm ngoài trung tâm thương mại mở cửa từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Hiện nay, tại hệ thống không có hiện tượng tăng giá mà đều tích cực chia sẻ với người dân và tạo tâm lý thoải mái cho người dân mua sắm sau cơn bão", ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Người dân dễ dàng mua sắm lương thực, thực phẩm sau bão số 3 tại các tỉnh phía Bắc

Tương tự, ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết sáng 8/9, hàng hóa tại các siêu thị của MM Mega Market vẫn đầy đủ bởi trước đó đã có kế hoạch tăng cường dự trữ các loại thực phẩm, nước uống, nhiên liệu, các sản phẩm y tế và vật dụng sinh hoạt hàng ngày với số lượng lớn. Tuy vậy, lượng khách mua sắm chưa cao do người dân vẫn đang tập trung dọn dẹp sau bão.

TB (theo Báo Tin tức)