Môi trường

Bảo đảm an toàn các công trình và hoạt động ven sông tại Hải Dương khi hai hồ thủy điện xả đáy

NH 08/09/2024 17:52

Hồi 14 giờ ngày 8/9, hồ thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 2, hồ thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương chỉ đạo bảo đảm an toàn công trình và các hoạt động ven sông.

thuy-dien-040924.jpg
Phía trước nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ảnh: TTXVN

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các ngành thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, cơ sở nuôi thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các công trình đang triển khai thi công... biết thông tin về cơn bão số 3 và 2 hồ thủy điện Hoà Bình mở cửa xả đáy. Từ đó chủ động các biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn về người, tài sản.

Thực hiện thanh thải các vật cản lũ ngoài bãi sông (nhà tạm, vật liệu, máy móc, thiết bị...) bảo đảm thoát lũ.

Không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ các kè, bờ lở, đặc biệt các kè, bờ lở đang có diễn biến hư hỏng, sạt lở để phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống sự cố xảy ra. Các địa phương khu vực hạ lưu các sông chịu ảnh hưởng của triều cường chủ động triển khai phương án chống nước dâng.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương thực hiện đưa tin hai hồ thủy điện mở cửa xả đáy và công tác chỉ đạo, chỉ huy của các cấp, các ngành.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 3, tình hình mực nước lũ trên các sông, báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã để chủ động chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

NH