Trong nước

Hủy ngôi vô địch LPBank Cup 2024

TB (theo VTC) 08/09/2024 16:54

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận hủy ngôi vô địch giải LPBank Cup 2024, nhưng khẳng định trận Việt Nam đấu Thái Lan vẫn có tính chất quan trọng.

VFF thông báo hủy chức vô địch giải LPBank Cup 2024.
VFF thông báo hủy chức vô địch giải LPBank Cup 2024.

Chiều 7/9, VFF cho biết trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan buộc phải hủy vì ảnh hưởng của bão số 3 (siêu bão Yagi).

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Hai đội Nga và Thái Lan đã làm việc, thống nhất hủy trận đấu tối 7/9 vì lý do bất khả kháng. Do giải đấu chỉ có 2 trận mà có 3 đội tham dự nên không thể phân định đội vô địch".

LPBank Cup 2024 là giải đấu giao hữu quốc tế do VFF tổ chức, với sự tham gia của ba đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Nga.

3 đội đá vòng tròn, mỗi đội 2 trận để tìm chủ nhân 3 giải thưởng hạng hất, nhì và ba. Tiêu chí xếp hạng các đội lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng-bàn thua và số bàn thắng.

Do Việt Nam thi đấu 2 trận, Nga và Thái Lan chỉ đấu 1 trận, Ban tổ chức đã quyết định hủy kết quả vô địch của giải LPBank Cup 2024. Cơ cấu giải thưởng từ đó sẽ có sự điều chỉnh.

Dù đã hết cơ hội vô địch, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan vẫn có tính chất quan trọng. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang-sik đối đầu với đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á.

Chạm trán Thái Lan ngay trước thềm AFF Cup, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ rút ra những điều chỉnh, sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho tuyển Việt Nam.

Lần gần nhất Việt Nam thắng Thái Lan đã diễn ra từ King's Cup 2019.
Lần gần nhất Việt Nam thắng Thái Lan đã diễn ra từ King's Cup 2019

Ngoài ra, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn tính điểm trên Bảng xếp hạng FIFA nếu diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đội tuyển Việt Nam vừa bị trừ 2,14 điểm sau trận thua trước Nga, còn tuyển Thái Lan vẫn giữ nguyên điểm số do trận của họ bị hủy. Nếu giành thắng lợi trước người Thái, tuyển Việt Nam chắc chắn được cộng điểm.

TB (theo VTC)