Môi trường

Quảng Ninh, Hải Phòng mưa to kèm gió giật mạnh

PV (tổng hợp) 07/09/2024 08:30

Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng hiện đã có mưa to kèm gió giật mạnh do ảnh hưởng do bão số 3.

Gió mạnh dần lên tại Cô Tô (Quảng Ninh) gây những thiệt hại đầu tiên do bão số 3

Bão số 3 đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h. Sức gió mạnh nhất cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17.

Bão áp sát Cô Tô gây mưa lớn, gió giật mạnh cấp 11 - 12, nhiều cây cối gãy đổ

Bão tiến sát Cô Tô, gây gió mạnh và mưa lớn

Sáng 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã xuất hiện mưa to, gió to, kèm gió giật mạnh cấp 10, gây biển động, mất điện toàn huyện.

sdf
Cô Tô có mưa to, gió to

Đêm ngày 6/9, rạng sáng ngày 7/9, toàn huyện Cô Tô đã thực hiện di tản gần 800 người đến nơi tránh bão an toàn bảo đảm các điều kiện sinh hoạt. Chính quyền các xã, thị trấn đã bố trí các điểm trú bão an toàn cho các hộ dân có nhà xuống cấp, mái tôn, mái ngói kinh tế mới (xây dựng từ năm 1997) có nguy cơ tốc mái, sập đổ tại các nhà nghỉ, khách sạn, nhà văn hóa, trường học; một số hộ di tản đến nhà người thân.

sdf
Toàn huyện Cô Tô đã mất điện do ảnh hưởng của cơn bão số 3

Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) gió đang giật cấp 13

Mưa to, gió giật mạnh tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) sáng 7/9

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, sáng 7/9, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 11, giật cấp 13, biển động dữ dội. Hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại lớn do bão, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa.

Ông Đào Minh Đông , Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, huyện đã triển khai đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, ngư dân tại cảng và tổ chức di dời dân cư đến nơi tránh trú an toàn. Các lực lượng chức năng đang tập trung theo dõi sát diễn biến bão, sẵn sàng các phương án phòng chống.

hp1-01.jpg
Gió bắt đầu to huyện Đồ Sơn (TP Hải Phòng)

8h sáng 7/9, khu vực biển Đồ Sơn (TP Hải Phòng) bắt đầu có mưa, gió mạnh và sóng lớn hơn. Người dân được yêu cầu hạn chế hoặc không ra ngoài nếu không có việc thật sự cần thiết.

hp2.jpg
Vùng biển Đồ Sơn (Hải Phòng) gió bắt đầu dữ dội

Dự báo, đêm 7/ 9, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-300mm, cục bộ có nơi trên 450mm. Ngày 8/9 sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 60mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

PV (tổng hợp)