Tin tức

Thủ tướng Thái Lan cam kết duy trì chính sách của chính phủ tiền nhiệm

T.H (theo Vietnam+) 05/09/2024 22:00

Bà Paetongtarn khẳng định các chính sách đang được thực hiện do chính phủ tiền nhiệm đưa ra sẽ tiếp tục được triển khai, nhưng lưu ý sẽ có một số thay đổi nhỏ như chính sách về ví kỹ thuật số.

Bà Paetongtarn Shinawatra trong cuộc họp báo tại Bangkok, sau khi được Hoàng gia Thái Lan phê chuẩn làm Tân Thủ tướng, ngày 18/8/2024. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)
Bà Paetongtarn Shinawatra trong cuộc họp báo tại Bangkok, sau khi được Hoàng gia Thái Lan phê chuẩn làm Tân Thủ tướng, ngày 18/8/2024

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra ngày 5/9 nhấn mạnh chính phủ mới sẽ tiếp tục các chính sách của người tiền nhiệm Srettha Thavisin, ngoại trừ một số chi tiết về chương trình ví kỹ thuật số.

Đề cập đến bản dự thảo tuyên bố chính sách của chính phủ mới thành lập, bà Paetongtarn khẳng định các chính sách đang được thực hiện do chính phủ tiền nhiệm đưa ra sẽ tiếp tục được triển khai, nhưng lưu ý sẽ có một số thay đổi nhỏ, bao gồm thay đổi về chính sách liên quan đến ví kỹ thuật số.

Trước đó, ngày 4/9, Thứ trưởng Bộ Tài chính Julapun Amornvivat thừa nhận chương trình ví kỹ thuật số cần một số điều chỉnh, bao gồm việc trao tiền mặt thay vì tiền kỹ thuật số cho một số người nhận.

Bà Paetongtarn lưu ý thêm mặc dù có sự thay đổi ở vị trí thủ tướng, nhưng đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) vẫn đóng vai trò nòng cốt trong chính phủ liên minh, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục các chính sách thương mại quốc tế được khởi xướng dưới thời cựu Thủ tướng Srettha Thavisin.

Ngoài ra, Thủ tướng Thái Lan khẳng định cũng sẽ xem xét đề xuất chính sách từ các đảng khác trong liên minh cầm quyền để hoàn thiện dự thảo tuyên bố chính sách.

Dự kiến dự thảo này sẽ được hoàn thành trong tuần tới để công bố và tranh luận trước Hạ viện Thái Lan từ ngày 12-13/9 tới.

T.H (theo Vietnam+)