Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 5/9?

Hải Dương online 05/09/2024 05:15

Những tấm gương thành công từ học nghề; Tâm tư cán bộ, công chức xin nghỉ để sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 5/9.

bhd_xemgifthu5_1-6da7bb422704727d1ead8444d97a8083.jpg

Đồng chí Lê Ngọc Châu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Chiều 4/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ... (trang 1).

Cha mẹ hãy lắng nghe con: Tâm sinh lý của trẻ thay đổi dần theo lứa tuổi. Khi lớn dần lên, suy nghĩ của con chín chắn hơn, nếu bố mẹ không kịp nhận ra điều ấy mà vẫn nghĩ con còn là đứa trẻ chưa biết gì thì sẽ rất khó để thấu hiểu con... (trang 1).

Ninh Giang điều động, bổ nhiệm một số cán bộ cấp phòng: Ngày 4/9, Huyện ủy, UBND huyện Ninh Giang đã tổ chức công bố quyết định điều động, bổ nhiệm một số cán bộ phòng, ban... (trang 2).

Không để bị động, bất ngờ với bão số 3: Chiều 4/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát công điện số 05 ứng phó bão số 3 trên địa bàn tỉnh... (trang 2).

Tâm tư cán bộ, công chức xin nghỉ để sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, toàn tỉnh Hải Dương có khoảng 200 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xin nghỉ công tác. Nhiều cán bộ chuẩn bị nghỉ công tác vẫn còn tâm huyết, trăn trở với nhiệm vụ chung... (trang 3).

Những tấm gương thành công từ học nghề: Lựa chọn học nghề, nhiều người ở Hải Dương đã có được kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, gặt hái thành công trong sự nghiệp... (trang 4).

Khi nông dân thành lập doanh nghiệp: Có những người xuất phát điểm từ nông dân thực thụ, có người rẽ hướng sang ngang, nhưng những doanh nhân khởi nghiệp từ nghề nông ở Hải Dương đều luôn trăn trở, tìm lời giải cho "bài toán" nâng tầm nông sản quê hương... (trang 5).

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024: Cơ sở chăn nuôi sẽ được hỗ trợ đến 1 tỷ đồng để xử lý chất thải chăn nuôi; giảm 50% số lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024... (trang 7).

Nguy hiểm "chợ cóc" lấn đường 390 qua xã Thanh Quang (Thanh Hà): Sau khi đường 390 đoạn qua xã Thanh Quang được cải tạo, mở rộng, “chợ cóc” cũng mở rộng, kéo dài ở hai bên đường gần cổng chợ Hệ. Mặc dù bên trong có chợ nhưng thương lái từ nhiều nơi đổ về đây vẫn bày bán hàng hoá la liệt từ thịt, cá đến hoa quả, đồ gia dụng... (trang 7).

Nữ thanh niên ở Chí Linh trộm hơn 190 triệu đồng của người thân: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với N.T.T.H. (sinh năm 1999, trú tại phường Chí Minh, TP Chí Linh) về tội trộm cắp tài sản... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 5/9 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online