Quốc tế

PSG cấm tuyển thủ đắt nhất đội tuyển Nga ra sân đấu tuyển Việt Nam

TB (theo Tiền phong) 04/09/2024 06:33

Matvey Safonov vừa nhận lệnh từ câu lạc bộ (CLB) chủ quản PSG. CLB giàu nhất nước Pháp tuyên bố rằng anh không được ra sân trước đội tuyển Việt Nam.

PSG cấm tuyển thủ đắt nhất đội tuyển Nga ra sân đấu tuyển Việt Nam ảnh 1

Thông điệp này vừa được truyền đi bởi Vitaly Kafanov, huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển Nga. Ông nói về cơ hội ra sân khi gặp Thái Lan và Việt Nam. “Safonov sẽ bay đến Việt Nam và tham dự các trận đấu. Anh ấy bị ốm nhẹ nên không thể tham dự trận đấu ở Ligue 1 nơi anh ấy dự kiến ​​thi đấu.

Chúng tôi muốn tất cả các thủ môn đều được thi đấu. Nhưng PSG yêu cầu Matvey Safonov chỉ được phép thi đấu với đội có thứ hạng cao hơn (theo Bảng xếp hạng FIFA). Trường hợp này là Thái Lan (101, trong khi vị trí của đội tuyển Việt Nam là 115). Thật khó cho Safonov, nhưng anh ấy đang thích nghi”.

PSG cấm tuyển thủ đắt nhất đội tuyển Nga ra sân đấu tuyển Việt Nam ảnh 2
Safonov có giá 20 triệu euro, đắt nhất đội tuyển Nga

Trước đó, huấn luyện viên Valeri Karpin cũng hé lộ về chiến thuật sẽ sử dụng tại LPBank Cup 2024. Nhà cầm quân của đội tuyển Nga tuyên bố “sẽ sử dụng 2 đội hình khác nhau với tất cả các cầu thủ đều được trao cơ hội ra sân”. Lý do vì Nga chỉ có 2 ngày giữa hai cuộc gặp gỡ với Việt Nam và Thái Lan.

Tình hình hiện tại cho thấy khả năng Matvey Safonov thi đấu trước đội tuyển Việt Nam là gần như không thể. Vì ngay cả khi không nghe theo “lệnh” từ PSG, anh cũng chưa sẵn sàng ra sân do thủ môn 25 tuổi này đang dính virus.

Kể từ khi gia nhập PSG từ Krasnodar với giá 20 triệu euro, đắt nhất lịch sử PSG với một thủ môn, Matvey Safonov chưa được sử dụng. Anh chỉ có thể bắt dự bị cho Gianluigi Donnarumma. Vì vậy, thủ môn 25 tuổi này rất muốn được ra sân ở LPBank Cup để duy trì cơ hội ra sân.

TB (theo Tiền phong)