Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 4/9?

Hải Dương online 04/09/2024 5:20

Loạt bài phát triển nhà ở xã hội tại Hải Dương: Bài 1: Ai đang ở nhà ở xã hội?; Những cái mới ở năm học mới... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 4/9.

img_1725368417232_1725375929177.jpg

Kiểm kê đất đai toàn tỉnh từ 1/8: UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, số liệu tính đến hết ngày 31/12/2024. Việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 được tổ chức, triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh... (trang 1)

Gần 3 vạn du khách tham quan các di tích trong tỉnh dịp Quốc khánh: Từ ngày 31/8-3/9, gần 3 vạn du khách tham quan các di tích trong tỉnh. Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc (TP Chí Linh) thu hút hơn 1,7 vạn lượt khách tham quan, tương đương cùng kỳ năm 2023. Du khách chủ yếu ở trong tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận... (trang 2)

3 xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên về sản xuất: UBND tỉnh đã công nhận các xã Định Sơn, Cẩm Văn (Cẩm Giàng), Phạm Trấn (Gia Lộc) đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu về sản xuất. Đây là 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên về sản xuất của tỉnh... (trang 2).

8 tháng, toàn tỉnh thu hút thêm 46 dự án FDI: Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, 8 tháng năm 2024 toàn tỉnh thu hút được gần 320 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), bằng 93% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thực hiện cấp mới cho 46 dự án với tổng vốn đăng ký 202,5 triệu USD, gồm 10 dự án ngoài khu công nghiệp và 36 dự án trong khu công nghiệp... (trang 2).

Sẵn sàng tổ chức Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn: Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ 2 năm nay là giải đấu mang tính quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Hải Dương kể từ sau SEA Games 31 năm 2022 môn bóng bàn. Đến thời điểm hiện tại, chủ nhà Hải Dương đang khẩn trương hoàn tất các công tác tổ chức... (trang 3)

Giải pháp thu gom, xử lý pin cũ: Việc hình thành các điểm thu gom pin đã qua sử dụng ở các địa phương không phải là việc khó mà kinh phí để chi trả cho việc xử lý những pin cũ này mới là vấn đề. Cũng đã có một số siêu thị, cửa hàng tiện dụng thực hiện thu gom pin nhưng do gặp khó khăn về khâu xử lý nên các mô hình này hiện không còn tồn tại... (trang 4)

Loạt bài phát triển nhà ở xã hội tại Hải Dương: Bài 1: Ai đang ở nhà ở xã hội: Nhà ở xã hội là những khu nhà dành cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, có một thực tế những người thu nhập không hẳn thấp vẫn tìm cách lách luật để ở nhà ở xã hội. Có chỗ xây xong lại để không, gây lãng phí...(trang 4,trang 5)

Những cái mới ở năm học mới: Năm học 2024-2025 là năm học đặc biệt quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông đòi hỏi cả thầy và trò ở Hải Dương đều phải tiếp tục nỗ lực, quyết tâm đổi mới đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018... (trang 5)

Lợi dụng danh nghĩa trường học để thu hút người học tiếng Anh: Việc lợi dụng danh nghĩa các nhà trường để thông báo một chương trình dù hoàn toàn miễn phí là không thể chấp nhận được. Nếu gặp trường hợp này, các phụ huynh cần xác minh lại phía nhà trường để kiểm chứng, không tùy tiện tiếp nhận thông tin từ người lạ qua mạng xã hội... (trang 7)

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 4/9 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online