Tin tức

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sắp thăm Hàn Quốc

T.H (theo Vietnam+) 03/09/2024 22:30

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thực hiện chuyến thăm Hàn Quốc trong các ngày 6-7/9 tới và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhật Bản-Hàn Quốc với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Ngày 3/9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thăm nước này trong tuần tới và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh song phương cùng với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Thủ tướng Kishida sẽ thực hiện chuyến thăm trong các ngày 6-7/9 tới và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhật Bản-Hàn Quốc với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Tại hội nghị này, hai nhà lãnh đạo sẽ đánh giá thành tựu hợp tác giữa hai nước và thảo luận về các cách thức thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương, khu vực và quốc tế.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhật Bản-Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh ông Kishida đang chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng với di sản nổi bật là cải thiện mối quan hệ căng thẳng lâu dài với Seoul.

Đây sẽ là hội đàm thượng đỉnh lần thứ 12 giữa hai nhà lãnh đạo này chỉ trong vòng 2 năm qua và cũng có thể là hội nghị thượng đỉnh cuối cùng trước khi ông Kishida thôi chức Thủ tướng sau 3 năm tại nhiệm và không tái tranh cử.

Trong một cuộc họp báo tuần trước, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết ông đặt mục tiêu duy trì hợp tác với Tokyo bất kể ai trở thành thủ tướng mới sau cuộc bầu cử Chủ tịch đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền sắp tới tại Nhật Bản.

T.H (theo Vietnam+)