Ô tô

Loạt siêu xe độ "khủng" nhất Việt Nam, mỗi chiếc tốn vài tỷ tiền nâng cấp

TB (theo Vietnamnet) 03/09/2024 09:54

Siêu xe tại Việt Nam có số lượng không nhiều và giá trị khá cao, nhưng vẫn có một số đại gia chi vài tỷ đồng để độ lại xe.

Trào lưu độ ô tô tại Việt Nam ngày càng nở rộ khi nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để nâng cấp xe. Một số đại gia chịu chi hơn có thể bỏ ra vài tỷ đồng mua gói độ bản giới hạn hoặc cá nhân hóa theo sở thích.

Dưới đây là danh sách những chiếc siêu xe tại Việt Nam được nâng cấp gói độ khủng và đắt tiền nhất nước ta, trong đó nhiều xe từng chung một chủ.

1. Lamborghini Aventador độ Liberty Walk

Chiếc Lamborghini Aventador độ độc nhất Việt Nam từng qua tay hai đại gia chơi siêu xe nổi tiếng ở Vũng Tàu và Lâm Đồng, trong đó riêng chi phí để nâng cấp xe đã tiêu tốn hơn 3 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, gói độ này sản xuất giới hạn 20 bộ trên toàn thế giới, trong đó khu vực Đông Nam Á chỉ có hai xe gồm Việt Nam và Thái Lan.

2. McLaren 720S độ Novitec N-Largo

Từng chung chủ với “siêu bò” của đại gia Vũng Tàu, chiếc McLaren 720S nâng cấp gói độ thân rộng N-Largo của Novitec và tốn khoảng 3 tỷ đồng của chủ xe. Tương tự hãng độ của Nhật Bản, thương hiệu độ xe nước Đức cũng bán ra vỏn vẹn 30 bộ dành cho dòng siêu xe Anh quốc, chia đều cho hai biến thể Spider (mui trần) và Coupe (mui cứng).

3. Ferrari 458 độ Liberty Walk

sieu xe do 5.JPG

Năm 2017, chiếc siêu xe Ferrari 458 của đại gia Sài Gòn gây tiếng vang khi là siêu xe đầu tiên ở nước ta mở ra phong trào độ Liberty Walk. Hiện tại, xe đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Đích thân CEO của hãng độ cùng các cộng sự đến Việt Nam thi công gói độ này. Ước tính chi phí độ xe không dưới 1,5 tỷ đồng.

4. McLaren 650S độ Liberty Walk

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hai chiếc McLaren 650S tại Việt Nam nâng cấp gói độ thân rộng trị giá trên 1 tỷ này, trong đó một chiếc của đại gia Dương “Kon”. Các món đồ khác trên cả hai xe cũng có giá hàng trăm triệu như bộ mâm đa chấu Forgiato, hệ thống ống xả FI Exhaust…

5. Ferrari 488 độ Liberty Walk

Do không thể trở về trạng thái nguyên bản để đăng kiểm, chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk duy nhất Việt Nam sau khoảng 1 năm vẫn chưa thể lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Cũng chính các thợ độ xe của Nhật sang nước ta để thi công trực tiếp trên “siêu ngựa” này. Chi phí cho gói độ ước tính trên 2 tỷ đồng.

6. Ferrari 458 độ Liberty Walk Silhouette-GT

Trong khi các siêu xe khác độ Liberty Walk tại Việt Nam không thể trở về trạng thái nguyên bản do cắt và bắt đinh tán trực tiếp vào thân xe, chiếc Ferrari 458 Italia của đại gia Hà Nội trang bị gói độ thân rộng dùng các bộ phận mới hoàn toàn. Tổng chi phí cho toàn bộ những nâng cấp của xe trên 2 tỷ đồng.

7. Lamborghini Aventador độ bản SVJ

Dù không phải bản độ hàng hiếm tại Việt Nam nhưng chiếc Lamborghini Aventador của đại gia Hà Nội vẫn tốn hơn 2 tỷ đồng để nâng cấp toàn diện cho xe. Ngoài phần đầu lấy cảm hứng từ bản giới hạn SVJ, xe còn thay đổi màu sơn, nội thất cùng bộ mâm trị giá hơn 300 triệu. Gói độ này được thực hiện bởi một đơn vị ở TP Hồ Chí Minh.

TB (theo Vietnamnet)